'อินสตาแกรม' ล่มอีกแล้ว ผู้ใช้งานหลายพันคนในสหรัฐใช้งานไม่ได้

'อินสตาแกรม' ล่มอีกแล้ว ผู้ใช้งานหลายพันคนในสหรัฐใช้งานไม่ได้

แพลตฟอร์มโซเชียลดัง 'อินสตาแกรม'ล่มเป็นครั้งที่สองแล้วในเดือน มี.ค. นี้ ครั้งนี้ล่มในสหรัฐ ชาวมะกันหลายพันคนเข้าใช้งานไม่ได้

เว็บไซต์ดาวน์ดีเทกเตอร์ดอตคอม (Downdetector.com) ซึ่งติดตามปัญหาด้านระบบบริการออนไลน์ ระบุว่า อินสตาแกรม แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของเมตา แพลตฟอร์มส์ประสบปัญหาล่มในสหรัฐเมื่อวันพฤหัสบดี (21 มี.ค.) ตามเวลาสหรัฐ ส่งผลให้ผู้ใช้งานหลายพันคนในสหรัฐไม่สามารถใช้งานอินสตาแกรมได้

รายงานระบุว่า ในช่วงที่อินสตาแกรมประสบปัญหาขัดข้องทางเทคนิคมากที่สุดนั้นมีผู้ใช้งานในสหรัฐกว่า 5,000 คนเข้าไปรายงานปัญหาเกี่ยวกับการเข้าใช้งานอินสตาแกรม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ดาวน์ดีเทกเตอร์ (Downdetector) ติดตามการล่มดังกล่าวด้วยการตรวจสอบรายงานสถานะจากหลายแหล่ง เช่น การแจ้งปัญหาบนแพลตฟอร์มของดาวน์ดีเทกเตอร์จากบรรดาผู้ใช้งาน

อย่างไรก็ตาม เมตายังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อปัญหาอินสตาแกรมล่มในครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ได้เกิดเหตุการณ์ที่แอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และเมสเซนเจอร์ ทั้งบนหน้าเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ล่มทั่วโลกมาแล้วโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศไทย ในครั้งนั้น บัญชีผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก เมสเซนเจอร์ และอินสตาแกรม ได้หลุดออกจากระบบ โดยแพลตฟอร์มเฟซบุ๊กได้ขึ้นข้อความว่า Session Expired. Please login again.