ระบบไอทีล่ม! "แมคโดนัลด์" ปิดให้บริการหลายชั่วโมงในหลายประเทศ

ระบบไอทีล่ม! "แมคโดนัลด์" ปิดให้บริการหลายชั่วโมงในหลายประเทศ

แมคโดนัลด์ เคริอข่ายร้านฟาสต์ฟู้ดชั้นนำโลก เจอปัญหาระบบไอทีล่ม เมื่อว้นศุกร์(15มี.ค.)ส่งผลให้ต้องปิดบริการนานหลายชั่วโมงตามเครือข่ายร้านในหลายประทศ

แมคโดนัลด์ ออกแถลงการณ์ว่า ‘กำลังแก้ปัญหาระบบไอทีล่ม ซึ่งส่งผลกระทบต่อเครือข่ายร้านทั้งหมด  ปัญหานี้กำลังถูกแก้ไข และปัญหาที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางไซเบอร์"

ด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของแมคโดนัลด์คนหนึ่งปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม เกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้ระบบไอทีแมคโดนัลด์ล่มครั้งใหญ่จนส่งผลกระทบต่อธุรจกิจของบริษัทในหลายประเทศทั่วโลก

แมคโดนัลด์ มีร้านสาขามากกว่า 41,800 แห่งทั่วโลก ในสหรัฐ มีร้านแมคโดนัลด์เกือบ 13,500 แห่ง ถือเป็นตลาดใหญ่ที่สุด ส่วนที่ญี่ปุ่น มีร้านแมคโดนัลด์เกือบ 3,000 แห่งตามมาด้วยสหราชอาณาจักร ที่มีร้านแมคโดนัลด์ 1,500 แห่ง และออสเตรเลียกว่า 1,000 แห่ง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ร้านแมคโดนัลด์บางแห่งกลับมาเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้ง โดยผู้บริโภคสามารถสั่งและรับอาหารในวันศุกร์ที่สถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ มิลาน และลอนดอนได้

พนักงานร้านแมคโดนัลด์สาขาหนึ่งในกรุงเทพฯ เล่าว่า ระบบไอทีล่มประมาณหนึ่งชั่วโมง ทำให้ไม่สามารถชำระเงินออนไลน์หรือบัตรเครดิตได้ แต่ยังคงรับเงินสดสำหรับการสั่งซื้อได้