'คอนเสิร์ตเทย์เลอร์' หนุนเศรษฐกิจสิงคโปร์ Q1/67 จ่อโตเกือบ 3% เร็วสุดในรอบ 6 เดือน

'คอนเสิร์ตเทย์เลอร์' หนุนเศรษฐกิจสิงคโปร์ Q1/67 จ่อโตเกือบ 3% เร็วสุดในรอบ 6 เดือน

นักเศรษฐศาสตร์คาดเศรษฐกิจสิงคโปร์ในไตรมาสแรกของปีนี้ อาจโต 2.9% เร็วสุดในรอบ 6 เดือน และคาดว่าเศรษฐกิจสิงคโปร์ปีนี้อาจโตถึง 2.5%

นักเศรษฐศาสตร์เพิ่มคาดการณ์ การเติบโตของเศรษฐกิจสิงคโปร์ในไตรมาสแรก โดยคาดว่าจะได้รับแรงหนุนมาจากคอนเสิร์ต Eras Tour ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์

ตามข้อมูลคาดการณ์โดยเฉลี่ยจากผลสำรวจของบลูมเบิร์ก ระบุว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสิงคโปร์อาจขยายตัวที่ 2.9% ในช่วงสามเดือนแรกสิ้นสุด 31 มี.ค.67 ซึ่งถือเป็นการขยายตัวเร็วสุดในรอบ 6 เดือน

ขณะที่รัฐบาลสิงคโปร์ได้คาดการณ์เศรษฐกิจเติบโตโดยเฉลี่ยที่ 2.3% ในปี 2567 จากกรอบคาดการณ์เศรษฐกิจที่ 1-3% แต่นักวิเคราะห์มองว่าเศรษฐกิจสิงคโปร์ จะเติบโตถึง 2.5% ในปีนี้ และอาจถึงกรอบบนของคาดการณ์ดังกล่าว

ฮัน เต็ง ชัว นักเศรษฐศาสตร์จากธนาคารดีบีเอส บอกว่า การจัด คอนเสิร์ตเทย์เลอร์ สวิฟต์ ในสิงคโปร์ทั้งหมด 6 รอบนั้น ช่วยหนุนเศรษฐกิจสิงคโปร์ในหลายด้านทั้งการท่องเที่ยว อาหารและเครื่องดื่ม และกิจกรรมต่างๆ

ด้านชีวาน ทันดอน นักเศรษฐศาสตร์จากแคปิตอล อีโคโนมิกส์ มองว่า เศรษฐกิจสิงคโปร์ยังคงฟื้นตัวช้าในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเศรษฐกิจโลกยังคงเติบโตช้า ทำให้การส่งออกของสิงคโปร์ลดลง แต่เศรษฐกิจสิงคโปร์จะเติบโตคงที่มากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์