"ทรัมป์" ท้า "ไบเดน" ดีเบตทางโทรทัศน์ทุกที่ ทุกเวลา

"ทรัมป์" ท้า "ไบเดน" ดีเบตทางโทรทัศน์ทุกที่ ทุกเวลา

โดนัลด์ ทรัมป์ ท้า โจ ไบเดน ดีเบตผ่านทางโทรทัศน์ หลังค่อนข้างแน่ชัดว่า ทั้งคู่คือ คู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในศึกเลือกตั้งปลายปีนี้ โดยอดีตประธานาธิบดีสหรัฐบอกว่าพร้อมดีเบตกับไบเดน ทุกที่ ทุกเวลา

หลังจากที่ค่อนข้างเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า การเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย.นี้ จะเป็นนัดล้างตากันระหว่าง โดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน และ โจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครต ทรัมป์ก็ไม่รีรอ โพสต์ข้อความทางโซเชียลมีเดีย ท้าทาย โจ ไบเดน ให้มาดีเบตกันผ่านทางโทรทัศน์ ที่ไหนก็ได้ เมื่อไรก็ได้

ทรัมป์ โพสต์ข้อความว่า “เป็นเรื่องสำคัญ และเป็นผลประโยชน์ของประเทศชาติ ที่ โจ ไบเดน และ ผม ต้องมาดีเบตกันในหัวข้อประเด็นที่มีความสำคัญต่ออเมริกา ดังนั้น ผมขอให้มีการดีเบตเกิดขึ้น เมื่อไรก็ได้ ที่ไหนก็ได้ ได้ทุกที่ หวังว่าจะได้รับการตอบรับ”

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า โจ ไบเดน จะตอบรับคำท้าทายของ โดนัลด์ ทรัมป์ หรือไม่ แต่ทีมหาเสียงของไบเดนบอกว่า การท้าทายของทรัมป์ เป็นแค่การเรียกร้องความสนใจ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ถามโฆษกของทำเนียบขาวว่าหาก โจ ไบเดน ที่มีอายุ 81 ปี ไม่ตอบรับคำท้าทายให้ขึ้นเวทีดีเบตของทรัมป์ จะยิ่งทำให้ประชาชนสงสัยในเรื่องไหวพริบในการโต้วาทีของไบเดนหรือไม่ ซึ่งโฆษกของทำเนียบขาวเลี่ยงที่จะตอบคำถามนี้ และบอกผู้สื่อข่าวว่าต้องไปถามทีมหาเสียงของไบเดน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์