ราคาน้ำมันโลก WTI ดิ่ง 1.54 ดอลล์ หลังสหรัฐเผยจ้างงานพุ่งเกินคาด

ราคาน้ำมันโลก WTI ดิ่ง 1.54 ดอลล์  หลังสหรัฐเผยจ้างงานพุ่งเกินคาด

ราคาน้ำมันโลก ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดวันศุกร์ 2ก.พ. ปรับตัวลง 1.54 ดอลลาร์ หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานพุ่งขึ้นเกินคาด ซึ่งจะเป็นปัจจัยทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงยาวนานกว่าที่คาดไว้

ราคาน้ำมันโลก ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค. ร่วงลง 1.54 ดอลลาร์ ปิดที่ 72.28 ดอลลาร์/บาร์เรล ด้าน ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนือลอนดอน ส่งมอบเดือนเม.ย. ลดลง 1.37 ดอลลาร์ ปิดที่ 77.33 ดอลลาร์/บาร์เรล

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 353,000 ตำแหน่งในเดือนม.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 187,000 ตำแหน่ง

าคาน้ำมัน ยังได้รับผลกระทบ หลังมีรายงานว่าการเจรจาพักรบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสประสบความคืบหน้า ซึ่งจะทำให้การสู้รบระหว่างทั้งสองฝ่ายยุติลง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวระบุว่า ขณะนี้กำลังมีการเจรจาเพื่อบรรลุข้อตกลงพักรบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส รวมถึงการปล่อยตัวประกันที่ถูกฮามาสควบคุมตัว โดยข้อตกลงนี้อาจเป็นก้าวสำคัญในการยุติความขัดแย้งที่ดำเนินมานานร่วม 4 เดือน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันถูกกดดัน หลังการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่ซบเซา ซึ่งนักลงทุนกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์น้ำมันในตลาด