เตือนคนไทยบริเวณพรมแดนเกาหลีใต้ เตรียมหาที่หลบภัยหลังเกาหลีเหนือซ้อมรบ

เตือนคนไทยบริเวณพรมแดนเกาหลีใต้ เตรียมหาที่หลบภัยหลังเกาหลีเหนือซ้อมรบ

ตึงเครียด! สถานทูตไทยในโซล ประกาศเตือนคนไทย ที่อยู่พรมแดนเกาหลีใต้ ให้เตรียมหาที่หลบภัย เหตุอาจได้รับผลกระทบจากการซ้อมรบของเกาหลีเหนือ เช็กเลยที่นี่ช่องทางติดต่อขอความช่วยเหลือ

เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล / Royal Thai Embassy, Seoul ได้ประกาศแจ้งเตือนชาวไทย เรื่อง การเตรียมตัวและเตรียมหาสถานที่หลบภัยในบริเวณพรมแดนเกาหลีใต้ ที่อาจได้รับผลกระทบจากการซ้อมรบของเกาหลีเหนือ

 

 

ตามที่เริ่มมีเหตุการณ์ตึงเครียดทางทหารบริเวณแนวพรมแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ โดยล่าสุด ทางการเกาหลีใต้ได้ประกาศให้ผู้คนที่พำนักในหมู่เกาะบริเวณชายแดนในทะเลด้านตะวันตกของเกาหลีใต้อพยพ เนื่องจากเกรงว่าอาจได้รับอันตรายจากการที่เกาหลีเหนือซ้อมยิงปืนใหญ่

 

 

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ขอแนะนำให้ชาวไทยในเกาหลีใต้ในบริเวณชายแดนดังกล่าวปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการเกาหลีใต้ ดังปรากฏใน Emergency Ready Application ของกระทรวงมหาดไทยของเกาหลีใต้ เช่น หากมีการซ้อมยิงปืนใหญ่ของกองกำลังทั้งสองฝ่าย ก็ขอให้ชาวไทยในบริเวณที่อาจได้รับผลกระทบเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่หลบภัยในบริเวณใกล้ที่พำนัก นอกจากนี้ ขอให้ติดตามพัฒนาการ คำแนะนำและคำเตือนของทางการเกาหลีใต้อย่างใกล้ชิด 

 

ทั้งนี้ หากชาวไทยในเกาหลีใต้ประสบเหตุฉุกเฉินจากเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้ที่หมายเลข + 82 10 6747 0095 และ + 82 10 3099 2955

 

เตือนคนไทยบริเวณพรมแดนเกาหลีใต้ เตรียมหาที่หลบภัยหลังเกาหลีเหนือซ้อมรบ