ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวญี่ปุ่นพุ่งไม่หยุด ล่าสุดแตะ 55 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวญี่ปุ่นพุ่งไม่หยุด ล่าสุดแตะ 55 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในจังหวัดอิชิคาวะทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแตะระดับ 55 ราย ขณะเจ้าหน้าที่กังวลว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มสูงขึ้นอี

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในจังหวัดอิชิคาวะทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแตะระดับ 55 ราย ขณะเจ้าหน้าที่กังวลว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังคงมีประชาชนจำนวนมากติดค้างอยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ยกเลิกคำเตือนสึนามิแล้ว หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.6 แมกนิจูดวานนี้ ขณะที่เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาราว 200 ครั้ง และเจ้าหน้าที่เตือนว่าอาจเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในอีกไม่กี่วัน

นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุสลดขึ้น เมื่อเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นลำหนึ่งเกิดเหตุเฉี่ยวชนกับเครื่องบินแอร์บัส A350 ของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ (JAL) ที่ท่าอากาศยานฮาเนดะของกรุงโตเกียวในวันนี้ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ 5 จาก 6 รายบนเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นเสียชีวิต ก่อนที่เครื่องบินลำดังกล่าวจะไปยังท่าอากาศยานนิอิกาตะทางตะวันตกของญี่ปุ่นเพื่อมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

ขณะที่ผู้โดยสารและพนักงานบนเครื่องบิน JAL รวมกว่า 300 ชีวิตสามารถออกจากเครื่องอย่างปลอดภัย