กรุงโซลขาวโพลน! เจอหิมะตกหนักสุดในรอบกว่า 40 ปี

กรุงโซลขาวโพลน! เจอหิมะตกหนักสุดในรอบกว่า 40 ปี

กรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ เจอหิมะตกหนักสุดในเดือนธ.ค. ที่ถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบกว่า 40 ปี โชคดีไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บจากสภาพอากาศรุนแรงนี้

สำนักงานพยากรณ์อากาศของเกาหลีใต้  ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ (31 ธ.ค.) ว่ามีหิมะตกลงมาหนากว่า 12.2 เซนติเมตร (4.8 นิ้ว) ในกรุงโซล ซึ่งถือว่าหนักหน่วงที่สุดนับตั้งแต่ปี 1981

สำนักงานฯ ได้ออกประกาศเตือนภัยหิมะตกหนักครอบคลุมทุกพื้นที่ของกรุงโซลในวันเสาร์ (30 ธ.ค.) ก่อนจะยกเลิกในเวลาต่อมาของวันเดียวกัน พร้อมระบุว่าในพื้นที่อื่นๆ ของเกาหลีใต้ก็เผชิญกับหิมะและฝนตกลงมาเช่นกันในวันเสาร์ (30 ธ.ค.)

หิมะที่ตกลงมาอย่างหนักในกรุงโซลและพื้นที่อื่นๆ ในวันเสาร์ (30 ธ.ค.) เป็นต้นเหตุให้การจราจรติดขัด แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

ด้านเทศบาลกรุงโซลระดมเจ้าหน้าที่มากกว่า 4,600 คน พร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ ผลัดเปลี่ยนให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปัญหาเกี่ยวกับการจราจร

ทั้งนี้ ประมาณ1สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางการเกาหลีใต้ ประกาศให้ประชาชนในกรุงโซล เมืองปูซาน แทจอน และแทกู เฝ้าระวังคลื่นความเย็น และเตือนภัยหิมะตกหนักทางตอนกลางและตะวันตกของประเทศ