'ไทม์สแควร์' เปิดตัวลูกบอลคริสตัลธีม'หูกระต่าย'เคาท์ดาวน์ปีใหม่

'ไทม์สแควร์' เปิดตัวลูกบอลคริสตัลธีม'หูกระต่าย'เคาท์ดาวน์ปีใหม่

ผู้จัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ย่านไทม์สแควร์ในนครนิวยอร์กของสหรัฐ เปิดตัวลูกบอลคริสตัลยักษ์ที่ออกแบบใหม่สำหรับงานเฉลิมฉลองนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2024

ลูกบอลคริสตัลยักษ์ หรือ อีฟบอล (Eve Ball) ที่จะถูกปล่อยลงมาจากตึกวันไทม์สแควร์ในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ช่วงเคาท์ดาวน์ปี 2024 ได้รับการเปิดตัวเมื่อวันพุธ(27ธ.ค.) โดยผู้จัดงานเคาท์ดาวน์ที่ไทม์สแควร์ เปิดเผยว่า ลูกบอลคริสตัลในปีนี้ถูกออกแบบเป็นลายหูกระต่าย (bow tie) ที่เป็นรูปสามเหลี่ยม 2 รูปต่อกัน เพื่อสื่อถึงสมัยที่ไทม์สแควร์เคยรู้จักในชื่อ โบว์ไท
   

อีฟบอลในปีนี้ เป็นผลงานการออกแบบร่วมกับ ฟอนเทนโบล ลาสเวกัส ซึ่งเป็นรีสอร์ทและกาสิโนหรูหราที่เพิ่งเปิดให้บริการในเมืองลาสเวกัสในต้นเดือนนี้

ลูกบอลคริสตัลยักษ์มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 12 ฟุต และหนัก 11,875 ปอนด์ และประดับด้วยคริสตัลทรงสามเหลี่ยม 2,688 ชิ้น ที่มีขนาดแตกต่างกัน โดยมีความยาวระหว่าง 4 ¾ นิ้ว และ 5 ¾ นิ้วต่อด้าน 

งานเคาท์ดาวน์ที่ไทม์สแควร์ในแต่ละปี จะมีประชาชนเกือบหนึ่ง 1 ล้านคนเข้าร่วมชมในบริเวณงาน และอีกราว 1,000 ล้านคนชมการถ่ายทอดสดทั่วโลก อีกทั้งปีนี้ยังเป็นโอกาสครบรอบ 120 ปีของงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ไทม์สแควร์ด้วย