เปิดคำทำนายร่างทรงเปรู ‘โลก ปี 2567’สงครามกาซา ‘จบ-ไม่จบ’?

เปิดคำทำนายร่างทรงเปรู ‘โลก ปี 2567’สงครามกาซา ‘จบ-ไม่จบ’?

ร่างทรงเปรูเปิดคำทำนายประจำปี 2567 ที่กำลังมาถึง ประธานาธิบดีอาร์เจนตินาคนใหม่เจองานหนัก สงครามในกาซายังไม่จบ และอุรุกวัย-อาร์เจนตินาได้เข้าชิงฟุตบอลโคปาอเมริกา

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธ (27 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ร่างทรง 14 คนจากทั่วประเทศเปรูได้มารวมตัวกัน ณ เนินเขาศักดิ์สิทธิ์ในกรุงลิมา มีการนำรูปผู้นำโลกมาวาง อาทิ ประธานาธิบดีฮาเวียร์ มิเลของอาร์เจนตินา, ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย และประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐ เพื่อทำนายทายทักสถานการณ์โลกในอีก 12 เดือนข้างหน้า

เริ่มพิธีเหล่าร่างทรงซึ่งแต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองสีสันสดใส สวดอธิษฐานต่อ “ปาชามามา” เทพีแห่งโลก และ “เทย์ทา อินติ” เทพแห่งดวงอาทิตย์ ท่ามกลางเสียงรัวกลอง ร่ายมนต์ กรุ่นควันเผาเครื่องบูชา และดื่มเหล้าก่อนทำนาย

“เราเห็นประธานาธิบดีมิเลจะพบช่วงเวลาที่ยุ่งยากอย่างหนักในการเป็นรัฐบาล” ร่างทรงนามวอลเตอร์ อลาร์คอน กล่าว ขณะที่ร่างทรงเฟลิกซ์ รอลดัน เสริม “มิเลเริ่มต้นไม่ดีและจะจบไม่ดี การปกครองโดยไม่ฟังประชาชนนั้นไม่ดีจะจบลงด้วยวิกฤติ”

ทั้งนี้ มิเลรับตำแหน่งประธานาธิบดีอาร์เจนตินาในวันที่ 10 ธ.ค. ผลักดันมาตรการลดกฎระเบียบด้านเศรษฐกิจครั้งใหญ่ทำให้ประชาชนจำนวนมากลงถนนประท้วง ส่วนสงครามในกาซา ไม่มีสัญญาณจบลงง่ายๆ

“ความขัดแย้งยังคงต่อเนื่อง แต่จะลดลงทีละน้อยๆ ไม่จบลงในวันเดียว” อลาร์คอนกล่าวต่อ และว่าเหล่าร่างทรงได้สวดมนต์ของให้เกิดสันติภาพในตะวันออกกลาง

ส่วนเรื่องของฟุตบอล แชมป์โคปาอเมริกาครั้งหน้าถ้าไม่ใช่อาร์เจนตินาก็ต้องเป็นเพื่อนบ้านอุรุกวัย

สำหรับความแม่นของพ่อหมดหมอผีเปรู พิสูจน์ผลงานได้จาก ในปี 2565 พวกเขาเคยทำนายไว้ว่า สงครามของรัสเซียในยูเครนจะยุติลงในปี 2566 ถึงบัดนี้ยังไม่มีวี่แววจบ