เครื่องบินกองทัพสหรัฐ 'Osprey' ตกอีกแล้ว รอบนี้ในทะเลญี่ปุ่น

เครื่องบินกองทัพสหรัฐ 'Osprey' ตกอีกแล้ว รอบนี้ในทะเลญี่ปุ่น

เครื่องบินของกองทัพสหรัฐ "ออสเปรย์" ประสบเหตุตกอีกแล้วในปีนี้ ล่าสุดเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย อีก 5 คนยังไม่ทราบชะตากรรม ขณะที่สื่อรายงานเครื่องบินรุ่นนี้เพิ่งตกเมื่อเดือน ส.ค. และมีผู้เสียชีวิตไป 23 คน

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า เครื่องบินของกองทัพสหรัฐ Osprey ประสบเหตุตกในทะเลทางตะวันตกของญี่ปุ่น เมื่อช่วงเวลาประมาณก่อน 15.00 น. ในวันนี้ (29 พ.ย.) เบื้องต้นพบศพลูกเรือแล้ว 1 ราย ขณะที่เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกลูกเรือและคนขับรวมทั้งหมด 6 คน

เจ้าหน้าที่ชายฝั่งญี่ปุ่นพบซากเครื่องบินที่คาดว่าเป็นลำดังกล่าว และร่างของบุคคลซึ่งได้รับการยืนยันในภายหลังว่าเป็นหนึ่งในลูกเรือ ในทะเลใกล้กับเกาะยากุชิมะ จ.คาโกชิมา

ขณะที่เรือประมงในพื้นที่พบลูกเรืออีก 3 ราย ในทะเลบริเวณดังกล่าว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยอาการและรายละเอียดเพิ่มเติมใดๆ ออกมา 

ก่อนหน้านี้ในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุเครื่องบิน MV-22B Osprey ของสหรัฐ ประสบเหตุตกที่เกาะเมลวิลล์ ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย ระหว่างการซ้อมรบร่วม ซึ่งในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 23 คน  

เครื่องบินรุ่นดังกล่าวพัฒนาโดยบริษัท เบลล์ เฮลิคอปเตอร์ และโบอิ้ง โดยเป็นลักษณะเครื่องบินกึ่งเฮลิคอปเตอร์ ทว่ามีรายงานอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง 

โดยเมื่อปีที่แล้วประสบเหตุตกที่ประเทศนอร์เวย์ ระหว่างการซ้อมรบร่วมกับกองกำลังนาโต ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และเมื่อปี 2017 ประสบเหตุตกขณะพยายามลงจอดในออสเตรเลีย ทำให้มีนาวิกโยธินเสียชีวิต 3 นาย