World in Brief อังคาร 28 พ.ย. สถานการณ์ตัวประกันส่งสัญญาณบวก

World in Brief  อังคาร 28 พ.ย. สถานการณ์ตัวประกันส่งสัญญาณบวก

สถานการณ์หยุดยิงในกาซาส่งสัญญาณบวก ใครคือคนดังรายล่าสุดที่ประกาศเลิกเล่นแพลตฟอร์ม X ติดตามข่าวลือ IPO ฟาสต์แฟชั่น Shein จริงหรือไม่จริง

ขยายเวลาหยุดยิงอีก 2 วัน ปล่อยตัวประกันเพิ่ม 11 คน

กาตาร์ซึ่งเป็นประเทศคนกลางเผยเมื่อวันจันทร์ (27 พ.ย.) อิสราเอลและฮามาส ขยายเวลาหยุดยิงในกาซาออกไปอีก 2 วัน ทวีความหวังว่าฮามาสจะปล่อยตัวประกันเพิ่มอีก หลังจากปล่อยมาแล้ว 69 คนนับตั้งแต่วันศุกร์ (24 พ.ย.) ชุดล่าสุดเป็นชาวอิสราเอล 11 คน ปล่อยมาเมื่อวันจันทร์ถือเป็นชุดสุดท้ายตามข้อตกลงเดิมหยุดยิง 4 วัน 

นายกฯ ปารีสเลิกเล่น X เปรียบท่อระบายน้ำยักษ์ 

แอนน์ ฮิดาลโก นายกเทศมนตรีกรุงปารีสของฝรั่งเศส ประกาศเมื่อวันจันทร์ (27 พ.ย.) เลิกเล่น X หรืออดีตทวิตเตอร์แล้ว ระบุ “แพลตฟอร์มนี้และเจ้าของจงใจเติมเชื้อความตึงเครียดและขัดแย้ง” มีแต่การบิดเบือน เสกสรรปั้นแต่งข้อมูล แนวคิดต่อต้านยิว โจมตีนักวิทยาศาสตร์ นักภูมิอากาศ ผู้หญิง และฝ่ายเสรีนิยม

"ช่องทางนี้ได้กลายเป็นท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ระดับโลก  สมควรแล้วหรือที่เราจะลุยต่อไป" นายกฯ เล็กกรุงปารีสโพสต์ข้อความ

Shein ยื่นทำไอพีโอตลาดสหรัฐ 

เว็บไซต์ซีเอ็นบีซีรายงาน Shein ยักษ์ใหญ่ฟาสต์แฟชั่นจีนยื่นเรื่องเป็นการภายในขอจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐหลังมีข่าวลือเรื่องไอพีโอมานาน แหล่งข่าววงในเผยว่า มูลค่าล่าสุดของ Shein อยู่ที่ 6.6 หมื่่นล้านดอลลาร์ และอาจเริ่มซื้อขายในตลาดได้เร็วสุดปี 2567 แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงมูลค่าของบริษัทในปัจจุบัน ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นสำคัญที่โต้เถียงกันระหว่าง Shein กับบรรดาที่ปรึกษา