ญี่ปุ่นเปิดแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ตึกสูงที่สุดในกรุงโตเกียว 'อาซาบุได ฮิลส์'

ญี่ปุ่นเปิดแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ตึกสูงที่สุดในกรุงโตเกียว 'อาซาบุได ฮิลส์'

ญี่ปุ่นเปิดแลนด์มาร์กแห่งใหม่ Azabudai Hills Mori JP 'ตึกสูงที่สุดในโตเกียว' ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแล้ว อยู่ใกล้กับหอคอยโตเกียวทาวเวอร์ มีทั้งห้างร้านและพิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัล

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า "อาซาบุได ฮิลส์ โมริ เจพี ทาวเวอร์" (Azabudai Hills Mori JP Tower) ตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น ความสูงราว 330 เมตร เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมแล้วเมื่อวันศุกร์ (24 พ.ย.) และกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในกรุงโตเกียว โดยตั้งอยู่ใกล้กับหอคอยโตเกียวทาวเวอร์อันโด่งดัง

ก่อนที่ ตึกอาซาบุได ฮิลส์ จะก่อสร้างแล้วเสร็จ ตำแหน่งตึกระฟ้าสูงที่สุดในญี่ปุ่นเป็นของ อาเบะโนะ ฮารุกัส (Abeno Harukas) ความสูง 300 เมตร ตั้งอยู่ในจังหวัดโอซากา

ญี่ปุ่นเปิดแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ตึกสูงที่สุดในกรุงโตเกียว \'อาซาบุได ฮิลส์\' นิทรรศการ “Museum without a map” โดยโมริบิลดิงและทีมแลป ถูกย้ายจากโอไดบะ มายังตึกอาซาบุได ฮิลส์ โดยคาดว่าจะเปิดให้เข้าชม ก.พ. 2567

อาซาบุได ฮิลส์ โมริ เจพี ทาวเวอร์ เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มอาคารอาซาบุได ฮิลส์ ซึ่งเป็นพื้นที่ขนาด 8 เฮกเตอร์ (50 ไร่) ที่ได้รับการพัฒนาใหม่โดยบริษัทโมริ บิลดิง จำกัด (Mori Building) ผู้พัฒนาภูมิทัศน์เมืองชั้นนำของญี่ปุ่น ในย่านโทราโนมงและอาซาบูได ในเขตมินาโตะ

ญี่ปุ่นเปิดแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ตึกสูงที่สุดในกรุงโตเกียว \'อาซาบุได ฮิลส์\'

นักท่องเที่ยวมองตึกสูงที่สุดแห่งใหม่จากหอคอยโตเกียวทาวเวอร์
 

กลุ่มสถาบันและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เปิดบริการในโครงการอเนกประสงค์แห่งนี้ อาทิ ศูนย์เวชศาสตร์ป้องกันแห่งมหาวิทยาลัยเคโอ โรงเรียนสหราชอาณาจักรในโตเกียว ศูนย์กลางธุรกิจร่วมลงทุนแห่งโตเกียว พิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัล โมริ บิลดิง รวมถึงโรงแรม ร้านอาหาร และร้านค้าต่าง ๆ

เป็นที่คาดว่าหาก อาซาบุได ฮิลส์ โมริ เจพี ทาวเวอร์ เสร็จสมบูรณ์ในทุกส่วน จะรองรับคนมาทำงานมากถึงราว 2 หมื่นคน คนในส่วนพักอาศัย 3,500 คน และจะดึงดูดผู้มาเที่ยวชมมากถึงราว 30 ล้านคนต่อปี