World in Brief สรุปข่าวเช้า พุธ 22 พ.ย. 'วอร์เรน บัฟเฟตต์'ทำอะไรก่อนวันขอบคุณพระเจ้า

World in Brief สรุปข่าวเช้า พุธ 22 พ.ย. 'วอร์เรน บัฟเฟตต์'ทำอะไรก่อนวันขอบคุณพระเจ้า

สรุปข่าวเช้าต่างประเทศ ประจำวันพุธ 22 พ.ย. เช็กความเคลื่อนไหวอภิมหาเศรษฐีวอร์เรน บัฟเฟตต์ ก่อนวันขอบคุณพระเจ้า ตรวจสอบความผิดฟอกเงินของไบแนนซ์ และอ่านรายงานเฟดหาทิศทางดอกเบี้ย

วอร์เรน บัฟเฟตต์บริจาคหุ้นครั้งใหญ่ก่อนวันขอบคุณพระเจ้า

วอร์เรน บัฟเฟตต์ บริจาคหุ้นเบิร์คเชียร์แฮธาเวย์มูลค่ากว่า 870 ล้านดอลลาร์ ให้กับมูลนิธิของครอบครัวสี่มูลนิธิก่อนวันขอบคุณพระเจ้า เพื่อให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่าเบิร์คเชียร์แฮธาเวย์สร้างขึ้นเพื่อความยั่งยืน

 แถลงการณ์จากอภิมหาเศรษฐี ระบุ "สิ่งเหล่านี้เพิ่มเติมจากคำมั่นสัญญาตลอดชีพที่ผมเคยให้ไว้เมื่อปี 2006 และจะต่อเนื่องไปจนกว่าผมเสียชีวิต (ในวัย 93 ผมรู้สึกดีแต่ก็ตระหนักว่าผมกำลังอยู่ในช่วงต่อเวลา)"

ซีอีโอไบแนนซ์สารภาพคดีฟอกเงินสหรัฐ 

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐเผย นายฉางเผิง จ้าว ซีอีโอไบแนนซ์ แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่สุดของโลก สารภาพว่าไม่ได้ดูแลการต่อต้านการฟอกเงินให้ดี ตกลงจ่ายค่าปรับ 50 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ไบแนนซ์ตกลงกับหน่วยงานกระทรวงการคลังจ่ายค่าปรับ 4.3 พันล้านดอลลาร์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของกระทรวง

ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรมสหรัฐระบุว่า แพลตฟอร์มไบแนนซ์ช่วยให้ผู้ใช้งานหลบเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตรทั่วโลกได้  ด้านนายจ้าวประกาศลาออกผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อแสดงความรับผิดชอบ 

รายงานเฟดไม่ส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย

รายงานสรุปผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 31 ต.ค.- 1 พ.ย. ชี้ว่า คณะกรรมการนโยบายการเงิน (เอฟโอเอ็มซี) ยังคงกังวลว่าเงินเฟ้อจะยืดเยื้อหรือสูงขึ้น ซึ่งอาจต้องใช้เวลากว่าจะควบคุมได้ 

รายงานระบุว่า อย่างน้อยๆ เอฟโอเอ็มซีจำเป็นต้อง “เข้มงวด” ไปอีกระยะหนึ่ง จนกว่าจะมีข้อมูลว่าเงินเฟ้อเข้าสู่ทิศทาง 2% ตามที่เฟดตั้งเป้าไว้