ฮามาสประกาศสู้เต็มกำลังหลังอิสราเอลขยายปฏิบัติการบุกภาคพื้นดิน

ฮามาสประกาศสู้เต็มกำลังหลังอิสราเอลขยายปฏิบัติการบุกภาคพื้นดิน

ฮามาสประกาศกล่าว กลุ่มติดอาวุธในฉนวนกาซาพร้อมเผชิญหน้ากับการโจมตีของอิสราเอลอย่างเต็มกำลัง หลังกองทัพอิสราเอลขยายขอบเขตการโจมตีทั้งทางอากาศและภาคพื้นดินในกาซา

กลุ่มฮามาส ที่ปกครองฉนวนกาซาเปิดเผยว่า นักรบของกลุ่มได้ปะทะกับกองทหารอิสราเอลในพื้นที่ใกล้ชายแดนอิสราเอล หลังจากที่อิสราเอลรายงานว่ามีการโจมตีรุนแรงขึ้นในฉนวนกาซา

“นอกเหนือจากการโจมตีที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา กองกำลังภาคพื้นดินกำลังขยายการปฏิบัติการในคืนนี้” พลเรือตรีแดเนียล ฮาการี โฆษกกองทัพอิสราเอลระบุในการแถลงข่าวทางโทรทัศน์เมื่อเย็นวันศุกร์ (27 ต.ค.) ทำให้มีคำถามว่า การบุกภาคพื้นดินเข้าสู่ฉนวนกาซาอาจจะเริ่มต้นขึ้นแล้วหรือไม่

พลเรือตรีแดเนียลกล่าวว่า กองทัพอากาศของอิสราเอลกำลังขยายการโจมตีอุโมงค์ต่าง ๆ ที่ขุดโดยกลุ่มฮามาส และโจมตีโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กลุ่มติดอาวุธของฮามาสได้เปิดเผยเมื่อค่ำวันศุกร์ว่า นักรบของกลุ่มฮามาสปะทะกับกองทหารอิสราเอลในเมือง เบอิต ฮานูน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของฉนวนกาซา และในพื้นที่ตอนกลางของอัล-บูเรจ

กลุ่มอัล-กัสซาม และกองกำลังต่อต้านทั้งหมดของปาเลสไตน์พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับการรุกรานของอิสราเอลอย่างเต็มกำลัง และหยุดยั้งการรุกรานของพวกเขา” กลุ่มฮามาสระบุในแถลงการณ์ที่ประกาศในช่วงเช้าวันเสาร์ (28 ต.ค.)