‘ปานปรีย์’ ร่วมฉลองฟื้นเที่ยวบินตรง ‘ฮานอย-กรุงเทพฯ’

‘ปานปรีย์’ ร่วมฉลองฟื้นเที่ยวบินตรง ‘ฮานอย-กรุงเทพฯ’

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานพิธีเปิดงานฉลองเส้นทางการบินไทย-เวียดนาม และร่วมแสดงความยินดีกับ “กรกฎ ชาตะสิงห์” ประธานเจ้าหน้าที่สายการบินพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่บริษัทกลับมาเปิดเส้นทางบินตรงกรุงเทพมหานคร-กรุงฮานอย และนครโฮจิมินอีกครั้ง

รองนายกฯ เผยว่า การเปิดเที่ยวบิน “กรุงเทพฯ -ฮานอย” ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงประเด็นสำคัญสามประการ โดยประการแรก สะท้อนถึงศักยภาพทางเศรษฐกิจอันยิ่งใหญ่ระหว่างทั้งสองประเทศ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ประเทศไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามมากกว่า 500,000 คน ขณะที่ชาวไทยไปเยือนเวียดนามมากกว่า 200,000 คน สำหรับปีนี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวทั้งสองประเทศเพิ่มขึ้น และคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อน

“ผมรู้สึกยินดีที่ได้ทราบว่าเที่ยวบินขาเข้า และขาออกจากกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์ เป็นหนึ่งในเที่ยวบินระหว่างประเทศกลุ่มแรกๆ ที่การบินไทยเลือกกลับมาให้บริการอีกครั้ง เนื่องจากบริษัทกำลังดำเนินการฟื้นฟูธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยเหล่านี้บ่งบอกถึงความสำคัญของเวียดนามต่อกลยุทธ์การเติบโตของการบินไทย” รมว.ต่างประเทศ กล่าว

ประการที่สอง รัฐมนตรีปานปรีย์บอกว่า การเปิดเที่ยวบินตรงอีกครั้ง สะท้อนให้เห็นถึงความปรารถนาดีและมิตรภาพระหว่างผู้คนและวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศ ทั้งยังแสดงให้เห็นว่า ชาวไทยและชาวเวียดนามมีความปรารถนาดีและมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนที่แข็งแกร่งนี้เป็นรากฐานที่มั่นคงของความสัมพันธ์อันใกล้ชิดและจริงใจระหว่างทั้งสองประเทศ การกลับมาให้บริการเที่ยวบินของการบินไทยอีกครั้งจะช่วยให้คนไทยและชาวเวียดนามได้ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น ‘ปานปรีย์’ ร่วมฉลองฟื้นเที่ยวบินตรง ‘ฮานอย-กรุงเทพฯ’

ประการที่สาม การเปิดตัวเที่ยวบินของการบินไทยอีกครั้ง ในฐานะสายการบินแห่งชาติ ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างประเทศไทยและเวียดนาม และถือเป็นช่วงเวลาที่ไทยกับเวียดนามได้เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีแห่งความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ในปีนี้

 “ผมขออวยพรให้การบินไทยโชคดีในการกลับมาเปิดเที่ยวบินตรงเวียดนามอีกครั้ง และขอให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องสำหรับการสร้างความใกล้ชิดระหว่างชาวไทยและชาวเวียดนาม” รองนายกฯปานปรีย์ กล่าว

ในโอกาสนี้ นายเหวียน จุง แข็ง  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศเวียดนาม ร่วมแสดงความยินดีกับการบินไทยด้วย ‘ปานปรีย์’ ร่วมฉลองฟื้นเที่ยวบินตรง ‘ฮานอย-กรุงเทพฯ’