คนไทยเจ็บ 2! เหตุอิสราเอล-ฮามาสโจมตีใกล้เลบานอน

คนไทยเจ็บ 2! เหตุอิสราเอล-ฮามาสโจมตีใกล้เลบานอน

สถานทูตเตือนคนไทยในอิสราเอล เดินทางออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังการโจมตีใกล้เลบานอน ส่งผลให้แรงงานไทย 2 คนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. เวลา 20.35 น. ของวันเสาร์ (21ต.ค.) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล แจ้งเตือนคนไทยในอิสราเอล ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Royal Thai Embassy, Tel Aviv (ทุกเรื่องเมืองยิว)” ว่า ตามที่มีข่าวว่าแรงงานไทย 2 คนได้รับบาดเจ็บจากจรวดโจมตีในเขตภาคเหนือใกล้เลบานอนนั้น สถานเอกอัครราชทูตฯ 

ขอเตือนให้แรงงานไทยทุกคนออกจากพื้นที่เสี่ยง และหากประสงค์เดินทางกลับไทย ขอให้เดินทางไปที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวฯ เพื่อรอเที่ยวบินกลับประเทศไทย

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงว่า ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. 66 เป็นต้นไป ทางการไทยจะจัดเที่ยวบินตรงจากอิสราเอลมายังประเทศไทยวันละ 2 เที่ยวบิน และจากอิสราเอล-เมืองดูไบ อีก 1 เที่ยวบิน โดยมีเที่ยวบินรับจากเมืองดูไบมายังประเทศไทยอีกทอดหนึ่ง ซึ่งแผนดังกล่าวจะทำให้สามารถอพยพคนไทยออกจากอิสราเอลได้วันละกว่า 800 คน
 

นางกาญจนา กล่าวด้วยว่า กระทรวงการต่างประเทศขอร้องให้พี่น้องคนไทยในอิสราเอลที่ยังตัดสินใจไม่เดินทางกลับ พิจารณาให้รอบคอบ และขอให้แน่ใจว่าอยู่ในสถานที่ที่ปลอดภัย อีกทั้งขอให้ผู้ที่เคยแจ้งชื่อไว้กับสถานทูตและเปลี่ยนใจไม่เดินทางกลับ โปรดแจ้งสถานทูตล่วงหน้า เพื่อให้การบริหารจัดการที่นั่งบนแต่ละเที่ยวบินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และไม่ปิดโอกาสของท่านอื่นๆ ที่ประสงค์จะเดินทางกลับด้วย