สังเวยเบื้องต้น 13 ศพ ไฟไหม้ไนท์คลับในสเปน

สังเวยเบื้องต้น 13 ศพ ไฟไหม้ไนท์คลับในสเปน

เกิดเหตุไฟไหม้ที่ไนท์คลับแห่งหนึ่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของสเปน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 13 ราย ขณะทีมกู้กัยกำลังค้นหาบรรดาผู้ที่ยังสูญหายในเหตุการณ์นี้

สำนักงานฉุกเฉินของสเปนเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์(1ต.ค.) ว่า    เกิดเหตุไฟไหม้ที่ไนท์คลับแห่งหนึ่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของสเปน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 13 ราย และขณะนี้ทีมกู้กัยกำลังค้นหาบรรดาผู้ที่ยังสูญหายในเหตุการณ์นี้

ทั้งนี้ เหตุไฟไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเช้ามืด ในย่านอตาลายาส แถบชานเมืองมูร์เซีย ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสเปน โดยผู้เสียชีวิตจำนวนมากมาจากกลุ่มเดียวกัน ที่เดินทางมาร่วมฉลองวันเกิดที่ไนท์คลับแห่งนี้ และนอกจากผู้เสียชีวิตข้างต้นแล้ว ยังมีอีก 4 คนถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จากอาการสำลักควัน

 ด้านสำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เหตุไฟไหม้มีต้นเพลิงที่ไนท์คลับฟอนดา มิลากรอส หรือที่รู้จักกันในชื่อ La Fonda ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ จากนั้นปลวเพลิงได้ลุกลามไปยังไนท์คลับอีก 2 แห่งที่ตั้งอยู่ติดกัน ทำให้บรรดานักเที่ยวกรูกันหลบหนีออกจากฟลอร์เต้นรำที่แออัด

นายดิเอโก เซรัล จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติสเปน เปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตในไนท์คลับฟอนดา มิลากรอส ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ไนท์คลับที่ตั้งอยู่ติดกัน ที่งได้รับความเสียหายร้ายแรงจากจากไฟไหม้ รวมถึงเพดานพังถล่มลงมา ซึ่งการพังถล่มของเพดาน ทำให้ภารกิจค้นหาเหยื่อมีความยากลำบาก และเป็นเรื่องยากที่จะชี้ชัดว่าในความเป็นจริงแล้วเปลวเพลิงมีจุดเริ่มต้นมาจากที่ใด

 ขณะที่สำนักข่าวบลูมเบิร์ก แพร่ภาพเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังพยายามควบคมเปลวไฟที่ลุกไหม้อยู่ภายในไนท์คลับ  โดยไฟได้เผาทำลายเพดานบางส่วนจนได้รับความเสียหาย