'โมฮาเหม็ด อัล-ฟาเอ็ด’ พ่อพระสหายสนิทเจ้าหญิงไดอานา เสียชีวิตในวัย 94 ปี

'โมฮาเหม็ด อัล-ฟาเอ็ด’ พ่อพระสหายสนิทเจ้าหญิงไดอานา เสียชีวิตในวัย 94 ปี

‘โมฮาเหม็ด อัล-ฟาเอ็ด’ อดีตเจ้าของห้างดัง‘แฮร็อดส์’ และเป็นพ่อของโคดี้ พระสหายสนิทเจ้าหญิงไดอานา เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 94 ปี ปิดฉากมหาเศรษฐีพันล้านที่มีสีสันแห่งอังกฤษ ซึ่งสูญเสียลูกชายในอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับเจ้าหญิงไดอาน่าเมื่อปี 2540

‘โมฮัมเหม็ด อัล-ฟาเอ็ด’ มหาเศรษฐีพันล้านชาวอียิปต์ อดีตเจ้าของห้างดังแฮร็อดส์ และสโมสรฟุตบอลฟูลแฮม ของอังกฤษ  ทั้งยังเคยเปิดศึกวิวาทะข้ามโลกกับ ราชวงศ์อังกฤษ เมื่อครั้งที่ลูกชายเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับ เจ้าหญิงไดอาน่า เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา  ขณะมีอายุ 94 ปี

นายอัล-ฟาเอ็ด สูญเสียนายโคดี้ อัล-ฟาเอ็ด ลูกชายในอุบัติเหตุที่เจ้าหญิงไดอาน่าสิ้นพระชนม์ด้วย ที่อุโมงค์ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี 2540 ขณะนายโดดี้ เริ่มคบหากับเจ้าหญิงที่ทรงหย่าร้างกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์แล้ว

หลังจากสูญเสียลูกชาย เมื่อปี 2553 นายอัล-ฟาเอ็ด สั่งให้พนักงานห้างแฮร็อดส์ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำของอังกฤษ นำเอกสารรับรองความน่าเชื่อถือของสินค้าในห้างที่เคยได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระราชินิอลิซาเบธที่ 2 เจ้าชายฟิลิป ราชินีอลิซาเบธหรือควีนมัม รวมถึงฟ้าชายชาร์ลส ไปเผาทิ้งเมื่อปี 2543 เพราะเชื่อว่าเอกสารรับรองเหล่านี้เป็นคำสาป
 

ปี 2540 สื่อต่างๆ ทั่วโลกพากันรายงานข่าวการสิ้นพระชนม์อย่างกระทันหันของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ หลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ภายในอุโมงค์ทางลอดสะพานปองต์เดอลัลมา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเหตุการในครั้งนั้น นอกจากเจ้าหญิงไดอานาแล้ว ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 2 คน คือ โดดี้ อัล-ฟาเอ็ด เพื่อนชายคนสนิทของเจ้าหญิงไดอานา และอ็องรี ปอล คนขับรถ ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ มีเพียง “เทรเวอร์ รีส์-โจนส์” คนเดียว ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว
 

จากโศกนาฎกรรมสะเทือนโลกนี้ นายอัล-ฟาเอ็ด กล่าวหาว่า ลูกชายของเขาและเจ้าหญิงไกอาน่าถูกลอบสังหารโดยหน่วยข่าวกรองอังกฤษ ตามคำสั่งของเจ้าชายฟิลิป พระสวามีของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ ที่ 2 และอดีตพระสัสสุระ (พ่อตา) ของเจ้าหญิงไดอานา