ผลสำรวจชี้ คู่รักเจน Z-เจนมิลเลนเนียล มองว่างานแต่งสิ้นเปลือง

ผลสำรวจชี้ คู่รักเจน Z-เจนมิลเลนเนียล มองว่างานแต่งสิ้นเปลือง

ผลสำรวจใหม่ล่าสุด เผยว่า คู่รักเจน Z และเจนมิลเลนเนียล มองว่า การจัดงานแต่งงานต้องใช้งบแพงเกินไป สำหรับยุคเศรษฐกิจขาลงในปัจจุบัน

สำนักข่าวซีเอ็นบีซี อ้างอิงผลสำรวจจาก Thriving Center of Psychology เผยว่า คู่รักเจน Z และเจนมิลเลนเนียล ประมาณ 3 ใน 4 หรือ 75% มองว่า สำหรับเศรษฐกิจปัจจุบัน งานแต่งงานมีค่าใช้จ่ายมากเกินไป

ทั้งนี้ ผลสำรวจดังกล่าว เก็บข้อมูลเมื่อเดือนมิ.ย. จากคู่รักเจน Z และเจนมิลเลนเนียนที่ไม่แต่งงาน

ขณะที่ผลการศึกษาจากเดอะน็อต พบว่า ค่าใช้จ่ายงานแต่งเฉลี่ยสูงถึง 30,000 ดอลลาร์เมื่อปี 2565 เพิ่มขึ้นจากปี 2564   2,000 ดอลลาร์ เนื่องจากเงินเฟ้อต่อปีพุ่งสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม คนเจน Z ส่วนใหญ่หรือประมาณ 66% มองว่า การจัดงานแต่งมีความคุ้มค่า บางคู่รักจัดงานแต่งโดยใช้งบเพียง 15,000 ดอลลาร์ได้

เจสัน รี นักวางแผนจัดงานแต่งงานในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ บอกว่า วัฒนธรรมมีส่วนทำให้คนตัดสินใจแต่งงาน และคู่รักจำนวนมากสะดวกที่จะจัดงานแต่งขนาดเล็กลง สร้างความใกล้ชิดมากขึ้น เนื่องจากคู่รักต้องออกค่าใช้จ่ายเอง

รี ให้คำแนะนำแก่คู่รักที่วางแผนอยากแต่งงาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายมากเกินไป ดังนี้

1.การจัดลำดับความสำคัญสิ่งที่สำคัญที่สุด คู่รักควรซื่อสัตย์ต่องบประมาณของตนเอง และประหยัดเงินในสิ่งที่ไม่สำคัญต่อตนเองมาก ถ้าคิดไม่ออกว่างานแต่งงานต้องใช้งบเท่าใด ให้จดสิ่งที่พวกคุณชอบ และเริ่มคำนวณค่าใช้จ่ายแผนงานแต่งงานต่อไป

2.ยิ่งเชิญแขกมาร่วมงานน้อยลง คุณจะมีทรัพยากรเหลือๆ ในงานแต่งมากขึ้น

3.เปิดใจ เพื่อทำความเข้าใจว่าภาพธีมงานแต่งจากเว็บไซต์จัดงานแต่งเป็นเพียงไอเดีย และแรงบันดาล แต่เราสามารถปรับไอเดียเหล่านั้นให้เข้ากับงบประมาณที่เรามีได้ คุณต้องเข้าใจว่าการจัดงานแต่งต้องมีความยืดหยุ่นได้

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์