จะรอดหรือร่วง? 1 เดือนผ่านไป ผู้ใช้งาน Threads หาย 82% !

จะรอดหรือร่วง? 1 เดือนผ่านไป ผู้ใช้งาน Threads หาย 82% !

แอปพลิเคชันดาวรุ่งดวงใหม่ จะมอดไหม้ภายในเดือนเดียวหรือไม่? เมื่อยอดผู้ใช้งาน Threads ร่วง 82% เหลือผู้ใช้งานแอปพลิเคชันเพียง 8 ล้านคนต่อวัน นับตั้งแต่วันเปิดตัว

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น อ้างอิงเซ็นเซอร์ทาวเวอร์ เผย (3 ส.ค.) ว่า ยอดผู้ใช้งานรายวันของ Threads ลดลง 82% ตั้งแต่วันเปิดตัวจนถึงวันที่ 31 ก.ค. หรือเหลือผู้ใช้งานแอปพลิเคชันเพียง 8 ล้านคนต่อวัน ถือเป็นยอดผู้ใช้งานที่ต่ำที่สุด นับตั้งแต่วันที่แอปเปิดตัว และมีผู้ใช้งานวันแรกสูงถึง 44 ล้านบัญชี

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานเข้าแอปและใช้เวลาอยู่ในแอปน้อยลงด้วย ขณะที่ในวันเปิดตัว เมตา รายงานว่า เธรดส์ มีผู้เข้าแอปเฉลี่ย 14 ครั้ง และใช้เวลาในแอปเฉลี่ย 19 นาที แต่แล้ว ณ สิ้นเดือน ก.ค. ยอดผู้ใช้งานกลับลดลงอย่างมาก

“อาเบะ ยูเซฟ” นักวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกระดับอาวุโสของเซ็นเซอร์ทาวเวอร์ บอกว่า เมื่อวันที่ 1 ส.ค. เวลาเฉลี่ยที่คนใช้แอป Threads เหลือเพียง 2.9 นาที และผู้คนดูโพสต์เพียง 2.6 โพสต์ต่อวันเมื่อเข้าแอป

เซ็นเซอร์ทาวเวอร์ เสริมอีกว่า ยอดผู้ใช้งานเธรดส์ลดลงในอัตรา 1% ต่อวัน

ด้าน “เดวิด คาร์” ผู้จัดการข้อมูลเชิงลึกจากซิมิลาร์เว็บ พบว่า ยอดผู้ใช้Threads ลดลงเช่นกัน โดยแอปมีผู้ใช้งานสูงสุดประมาณ 49 ล้านคนเมื่อวันที่ 7 ก.ค. หลังเปิดตัวเพียง 1 วัน จากนั้นก็ยอดผู้ใช้งานก็ร่วงอย่างต่อเนื่อง เหลือ 11 ล้านคนต่อวัน ณ วันที่ 29 ก.ค.

ทั้งนี้ ยอดผู้ใช้งานที่ลดลงฮวบฮาบ ปรากฏตั้งแต่ช่วงสองสัปดาห์แรกหลังการเปิดตัว แต่ข้อมูลล่าสุดนี้ บ่งชี้ว่า ยอดผู้ใช้งานเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องและลดลงเรื่อย ๆ

ชะตากรรมแอปใหม่ไฟแรงจะมอดไหม้ในเดือนนี้หรือไม่ คงต้องรอดูว่าเมตาจะใช้กลยุทธ์ใดแก้วิกฤตินี้ต่อไป