เรือชนกันที่คลองสุเอซ ลูกเรือดับ 1 ราย

เรือชนกันที่คลองสุเอซ ลูกเรือดับ 1 ราย

เรือลากจูงชนกับเรือบรรทุกน้ำมันในคลองสุเอซเมื่อวันเสาร์ (5 ส.ค.) ลูกเรือเสียชีวิต 1 ราย อีก 6 รายได้รับการช่วยเหลือได้ทัน

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นรายงานอ้างอิงแถลงการณ์ของนายโอซามา ราบี ประธานองค์การ คลองสุเอซ (SCA) ของอียิปต์ว่า เกิดเหตุ เรือชนกันในคลองสุเอซ เมื่อวันเสาร์ (5 ส.ค.) ส่งผลให้มีลูกเรือเสียชีวิต 1 ราย ขณะที่อีก 6 รายได้รับการช่วยเหลือได้ทัน

พวกเขาทั้งหมดเป็นลูกเรือของเรือลากจูง SCA ที่จมลงหลังปะทะเข้ากับเรือบรรทุกน้ำมันที่ติดธงฮ่องกง ซึ่งแล่นผ่านเส้นทางเดินเรือที่สำคัญแห่งนี้

นายราบีระบุในแถลงการณ์อีกฉบับว่า ผู้ประสบเหตุที่ได้รับการช่วยเหลือถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลใกล้เคียง อาการยังทรงตัว และเสริมว่า พบเรือลากจูงที่จมลงแล้ว ปฏิบัติการเก็บกู้จะเริ่มในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

ก่อนหน้านี้ SCA ระบุว่า รูรั่วหลายแห่งที่เกิดจากการชนกันเป็นสาเหตุที่ทำให้เรือลากจูงลำนี้อับปางลง

ทั้งนี้ เรือบรรทุกน้ำมัน ซึ่งเดินทางมาจากสิงคโปร์และกำลังมุ่งหน้าไปยังสหรัฐ กำลังจอดเทียบท่าอยู่ที่เมืองพอร์ตซาอิด ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ จนกว่าขั้นตอนที่เกี่ยวข้องจะเสร็จสิ้น

คลองสุเอซ เป็นหนึ่งในแหล่งรายได้หลักของอียิปต์ ที่เชื่อมต่อ ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และ ทะเลแดง ด้วยทางน้ำอันเกิดจากฝีมือของมนุษย์และเป็นเส้นทางการค้าที่สำคัญของโลก โดยมีการขนส่งผ่านทางนี้อยู่ที่ราว 12% ของปริมาณการค้าโลก