เกาหลีใต้ร้อนจัด! กระทบงานลูกเสือโลก เด็กป่วยหลายร้อยคน

เกาหลีใต้ร้อนจัด! กระทบงานลูกเสือโลก เด็กป่วยหลายร้อยคน

เกาหลีใต้ร้อนจัด งานลูกเสือโลกได้รับผลกระทบ เด็กป่วยหลายร้อยคนจากอากาศร้อน องค์การลูกเสือโลก วอนเกาหลีใต้ปิดงานไวก่อนกำหนด

งานชุมนุม ลูกเสือโลก ที่จัดขึ้นในจังหวัดโพอันกุน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ เกาหลีใต้ ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 43,000 คน จาก 158 ประเทศ แต่ คลื่นความร้อน และความชื้นสูงในเกาหลีใต้ สร้างความท้าทายต่อผู้เข้าร่วมงาน ทำให้องค์การลูกเสือโลกขอร้อง (4 ส.ค.) ให้เกาหลีใต้พิจารณาสิ้นสุดงานก่อนกำหนด

ผู้จัดงานเผย (5 ส.ค.) ว่า งานลูกเสือโลกจะจัดจนถึงวันที่ 12 ส.ค. แม้บางประเทศจะขอกลับก่อนกำหนดก็ตาม

ฮัน ด็อกซู นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ สั่งจัดหาทรัพยากรสำคัญ เพื่อช่วยปกป้องความปลอดภัยให้กับผู้เข้าร่วมงาน

ขณะที่ผู้เข้าร่วมจากอังกฤษ สหรัฐ และสิงคโปร์ ขอถอนตัวออกจากงานชุมนุมลูกเสือเยาวชนดังกล่าว ที่มีผู้เข้าร่วมหลายร้อยคน ป่วยจากอากาศร้อน

 

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ยุน ซอกยอล สั่ง (4 ส.ค.) รัฐบาลจัดหาทรัพยากร อาทิ รถบัสปรับอากาศและรถบรรทุกห้องเย็น เพื่อช่วยลดความเสี่ยงด้านสุขภาพของผู้เข้าร่วมงานจากอากาศร้อน

 

ขณะเดียวกัน บริษัทยักษ์ในเกาหลีใต้ รวมทั้งซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ โค ต่างส่งอาสาสมัคร แพทย์ และอุปกรณ์การแพทย์เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ ชุมนุมลูกเสือ

ทั้งนี้ ประเทศในทวีปเอเชีย ต่างประสบกับ สภาพอากาศรุนแรง ทั้งน้ำท่วม และดิ่นถล่มเมื่อเดือนก่อนที่ทำบ้าน ถนน และคร่าชีวิตผู้คน ขณะที่เกาหลีใต้ช่วงตันสัปดาห์ ประกาศเตือนภัยร้อนระดับสูงสุดในรอบ 4 ปี ซึ่งอุณหภูมิพื้นที่บางส่วนของเกาหลีใต้มากกว่า 38 องศาเซลเซียสแล้ว