สวนสัตว์จีนโร่แจง! ไม่ได้ใช้คนสวมชุดหมีโชว์นักท่องเที่ยว

สวนสัตว์จีนโร่แจง! ไม่ได้ใช้คนสวมชุดหมีโชว์นักท่องเที่ยว

สวนสัตว์จีนจำเป็นต้องออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ให้คนใส่ชุดหมีโชว์ หลังมีคลิปหมีหมาตัวหนึ่งยืนด้วยสองขาหลังแล้วชาวเน็ตพากันกล่าวหาว่าเอาคนมาสวมชุดหมี

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน คลิปวีดิโอ หมีหมา ตัวหนึ่งที่ สวนสัตว์เมืองหางโจว ของจีน ยืนด้วยสองขาหลังหยอกล้อกับกลุ่มประชาชนกลายเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดียจีน จนหลายคนสงสัยว่าเป็นหมีจริงหรือเปล่า บางคนกล่าวหาว่าเป็นคน และผิวหนังที่ยับย่นน่าจะเป็นชุดหมีที่มีมนุษย์อยู่ข้างใน

แต่ สวนสัตว์จีน ปฏิเสธข่าวลือโดยทำแถลงการณ์ในมุมมองของเจ้าหมี “แองเจลา” เผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์ (30 ก.ค.) ว่า มันเป็นหมีจริง ผู้ที่กล่าวร้าย “ไม่ได้เข้าใจฉันอย่างแท้จริง”

“ผู้อำนวยการสวนสัตว์โทรมาหาฉันหลังทำงานเมื่อวานนี้ แล้วถามฉันว่าฉันทำงานไม่เต็มที่หรอกหรือด้วยการไปหาสัตว์สองเท้าตัวอื่นมาทำงานแทน บางคนคิดว่าการที่ฉันยืนดูเป็นมนุษย์มากเกินไป ดังนั้นฉันขอย้ำอีกครั้งว่า ฉันเป็นหมีหมา!” แถลงการณ์สวนสัตว์โอดครวญด้วยน้ำคำแทนหมี 

หมีหมามีถิ่นกำเนิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลำตัวมีสีดำแต่มีขนสีครีมหรือสีส้มพาดผ่านหน้าอกดูโดดเด่น หมีหมาเป็นหมีพันธุ์เล็กสุดเท่าสุนัขตัวใหญ่และอยู่ใน บัญชีสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ เนื่องจากการตัดไม้ทำลายป่าและการค้าสัตว์ป่าทั่วโลก

ก่อนหน้านี้สวนสัตว์จีนที่อื่นๆ เคยถูกกล่าวหาว่า มีสัตว์หน้าตาประหลาดอย่างไม่น่าจะเป็น เช่น สุนัขขนดก แต่บอกว่าเป็น “สิงโตแอฟริกัน” หรือใช้เพนกวินเป่าลมลอยอยู่เต็มสระแทนเพนกวินจริง