งานเข้า!หญิงมะกันฟ้อง ร้านอาหารไทย ทำ'ลาบทอด'เผ็ดจัด เป็นอันตรายต่อชีวิต

งานเข้า!หญิงมะกันฟ้อง ร้านอาหารไทย ทำ'ลาบทอด'เผ็ดจัด เป็นอันตรายต่อชีวิต

นักประสาทวิทยา ในซาน โฮเซ ฟ้องเรียกค่าเสียหาย ทั้งค่ารักษาพยาบาล การสูญเสียรายได้ และค่าดำเนินคดีทางกฎหมายจาก ร้านอาหารไทย ชื่อ Coup de Thai เพื่อเอาผิดหลังจากทำเมนูลาบทอด ที่มีรสชาติเผ็ดในระดับรุนแรงถึงขั้นที่ คนไม่สามารถรับประทานได้และเป็นอันตรายต่อชีวิต

นักประสาทวิทยา "ฮาร์จาสลีน วาเลีย" ในซาน โฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย ทั้งค่ารักษาพยาบาล การสูญเสียรายได้ และค่าดำเนินคดีทางกฎหมายจาก ร้านอาหารไทย ชื่อ Coup de Thai เพื่อเอาผิดหลังจากทำเมนู ลาบทอด ที่มีรสชาติเผ็ดในระดับรุนแรงถึงขั้นที่ คนไม่สามารถรับประทานได้และเป็นอันตรายต่อชีวิต ทั้งยังสร้างปัญหาด้านสุขภาพยาวนานถึง 2 ปี

ในเอกสารที่ยื่นฟ้องต่อศาล ระบุว่า วาเลีย รู้ดีว่า เมนูลาบทอด ดังกล่าว มีรสชาติเผ็ดและเธอเองก็รับประทานอาหารเผ็ดๆไม่ได้  แต่ยังคงสั่งมารับประทาน โดยขอให้ทางร้านปรุงเมนูนี้ในแบบที่มีความเผ็ดน้อยลง

นอกจากนี้ เอกสารที่ยื่นฟ้อง ยังระบุว่า หลังจากรับประทานอาหารดังกล่าวเข้าไป วาเลียรู้สึกว่าปาก เพดานปาก ลิ้น ลำคอ และจมูกแสบเหมือนถูกไฟเผา และอาการแสบร้อนนี้ลามไปถึงกล่องเสียง โพรงจมูกด้านขวาและหลอดอาหาร
 

เมนูลาบทอด ที่เรียกกันว่า Dragon Balls เป็นเมนูไก่สับผสมกับต้นหอม ใบมะกรูดซอย ผักชี พริก และข้าวคั่ว และทางร้านได้แจ้งเตือนลูกค้าว่า

เมนูลาบทอด ราคา 11 ดอลลาร์นี้มีความเผ็ดร้อนโดยมีภาพของเม็ดพริกสีแดงประกอบ