ติ๊กต็อกมาเลเซีย ร่วมแอป Atome ‘ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง’ หวังหนุน E-comerce โต

ติ๊กต็อกมาเลเซีย ร่วมแอป Atome ‘ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง’ หวังหนุน E-comerce โต

พี่ไทยว่าไง เมื่อติ๊กต็อกมาเลเซียเตรียมเปิดบริการร่วมกับอาโตมี่ (Atome) แพลตฟอร์มการเงิน “ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง” เพื่อช่วยหนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามีช่องทางชำระสินค้าที่ยืดหยุ่นมากขึ้น

สำนักข่าวซีเอ็นบีซี เปิดเผยว่า ติ๊กต็อกมาเลเซียเตรียมเปิดบริการร่วมกับอาโตมี่ (Atome) แพลตฟอร์มการเงิน “ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง” ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถผ่อนสินค้าได้มากกว่า 3 หรือ 6 เดือน

อาโตมี่ เป็นแอปพลิเคชันซื้อก่อน จ่ายทีหลัง ของแอดวานซ์ อินเทลลิเจน กรุ๊ป บริษัทฟินเทคในสิงคโปร์ ที่ได้เงินสนับสนุนจากนักลงทุนรายใหญ่หลายราย เช่น SoftBank Vision Fund 2 และ Warburg Pincus

“โจนาธาน โลว์” หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์อีคอมเมิร์ซ และโครงการพิเศษ สำหรับติ๊กต็อกชอป เผยว่า อาโตมี่ อาจช่วยขับเคลื่อนการเติบโตธุรกิจ และเปิดให้ร้านค้ากับธุรกิจขนาดเล็ก มีช่องทางชำระสินค้าที่สะดวกและยืดหยุ่นสำหรับลูกค้ามากขึ้น

ติ๊กต็อกมาเลเซีย ร่วมแอป Atome ‘ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง’ หวังหนุน E-comerce โต

การร่วมธุรกิจกับอาโตมี่ครั้งนี้ เกิดขึ้นขณะที่ติ๊กต็อกกำลังมองหาตลาดนอกสหรัฐ เพื่อช่วยหนุนการเติบโตของธุรกิจ ขณะที่สหรัฐ เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของติ๊กต็อก แต่ติ๊กต็อกกำลังเผชิญอุปสรรคมากมาย หลังรัฐมอนทานาเป็นรัฐแรกที่แบนติ๊กต็อก และแอปยังถูกแบนในอินเดียด้วย

เมื่อหลายเดือนก่อน ติ๊กต็อกชอป จึงรุกขยายตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อแข่งขันกับผู้เล่นในตลาดอย่าง ช้อปปี้ ของบริษัท Sea และลาซาด้า ของบริษัทอาลีบาบา

 

นอกจากนี้ “โจ ซีชู” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารติ๊กต็อก เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า บริษัทจะทุ่มทุนหลายล้านดอลลาร์ ขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า ซึ่งเมื่อเดือนเม.ย. ติ๊กต็อกเผยว่า ภูมิภาคนี้ มีผู้ใช้งานแอป มากกว่า 325 ล้านคน

ในเดือนมิ.ย. บริษัทเผยว่า จะลงทุน 12.2 ล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก 120,000 แห่งให้ได้ขายของออนไลน์ โดยการลงทุนดังกล่าวมีทั้ง ให้เงินช่วยเหลือ ฝึกทักษะทางดิจิทัล และให้เครดิตโฆษณากับธุรกิจ

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์