‘นักกระดานโต้คลื่น’ พบ ‘โรเล็กซ์’ รุ่นโบราณใต้ทะเลแปซิฟิก ยังเดินเที่ยงตรง

‘นักกระดานโต้คลื่น’ พบ ‘โรเล็กซ์’ รุ่นโบราณใต้ทะเลแปซิฟิก ยังเดินเที่ยงตรง

นักเล่นกระดานโต้คลื่นชาวออสเตรเลีย พบนาฬิกาโรเล็กซ์ ตกอยู่บนพื้นดินใต้ท้องทะเลแปซิฟิก และนำกลับคืนเจ้าของแล้ว หลังสูญหายนาน 4 ปี สิ่งที่น่าประหลาดใจคือ เวลายังเดินอย่างเที่ยงตรง

เว็บไซต์ luxurylaunches รายงานเมื่อวันพุธ (19 ก.ค.) ว่า แมทธ์ คูดดิไฮ นักเล่นกระดานโต้คลื่นมืออาชีพชาวออสเตรเลีย เป็นผู้เก็บนาฬิกาโรเล็กซ์รุ่นโบราณเรือนนี้ได้เมื่อเดือนที่แล้ว 

นาฬิกาโรเล็กซ์ที่นักกระดาษโต้คลื่นระดับโลกได้พบนั้นเป็นรุ่น Rolex Submariner Ref.5513 ซึ่งเข็มนาฬิกายังเดินเป็นปกติ ระหว่างที่เขากำลังดำน้ำตื้นที่นูสเฮด เมืองชายฝั่งของออสเตรเลีย 

แน่นอนว่า คูดดิไฮไม่หวังจะยึดนาฬิกาเรือนนี้เป็นสมบัติตนเอง แม้ว่าโรเล็กซ์จะเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ขณะที่ใครๆพากันคิดว่า เขาน่าจะเก็บนาฬิกาเอาไว้เอง

ในทางกลับกัน คูดดิไฮกลับบอกเล่าประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับการพบนาฬิกาเรือนดังกล่าวทางอินสตาแกรม ท้ายที่สุดโพสต์ดังกล่าวได้กลายเป็นไวรัล จนกระทั่งสื่อและหนังสือพิมพ์ใหญ่ในยุโรปพากันลงข่าวเรื่องราวของเขา ทำให้คูดิไฮ สามารถติดต่อเจ้าของตัวจริงและส่งคืนได้อย่างรวดเร็ว

พอตัดภาพมาที่ริค เจ้าของนาฬิกาเรือนนี้ เมื่ออ่านพบเรื่องราวที่ถูกแชร์ต่อๆกันในโลกโซเชียล ริคจำนาฬิกาที่หายไปของเขาได้ทันที โดยได้เขียนข้อความทางออนไลน์ถึงคูดดิไฮว่า “Hey! แมทธ์  หากนาฬิกาเรือนนี้มีข้อความพิเศษๆ สลักอยู่ด้านหลัง มันอาจเป็นของฉัน”  

ริคยังบอกด้วยว่า เมื่อ 4 ปีก่อนได้ทำนาฬิกาโรเล็กซ์หายและเคยแจ้งตำรวจไว้ เพราะนาฬิกาเรือนนี้มีความทรงจำที่พิเศษมากสำหรับเขา โดยในท้ายที่สุด นักกีฬาโต้คลื่นระดับโลกได้คืนนาฬิกาให้กับริคได้สำเร็จ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1971 ขณะนั้นริคอายุ 18 ปีได้รับโรเล็กซ์รุ่น Rolex Submariner เป็นของขวัญเซอร์ไพรส์จากพ่อของเขา หลังที่ริคคว้าชัยชนะการแข่งขันเรือใบท้องถิ่น และเขาก็สวมใส่นาฬิกานี้ติดข้อมือตลอดเวลานานกว่า 40 ปี จนกระทั่งได้ทำหล่นหายเมื่อปี 2019 ขณะเล่นกระดาษโต้คลื่นที่เมืองนูสเฮด 

อย่างไรก็ตาม ริคกล่าวขอบคุณที่คูดดิไฮคืนนาฬิกาให้และเชื่อมั่นในพลังโลกโซเชียลที่ได้ทำให้เขากลับมาเจอนาฬิกาสุดที่รักอีกครั้ง