เผยสารพัดกลยุทธ์ชิงตั๋วคอนเสิร์ต 'เทย์เลอร์ สวิฟต์'

เผยสารพัดกลยุทธ์ชิงตั๋วคอนเสิร์ต 'เทย์เลอร์ สวิฟต์'

แฟนคลับเทย์เลอร์ สวิฟต์ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นับล้าน ต่างหาวิธีแย่งชิงตั๋วคอนเสิร์ตนักร้องตัวแม่สารพัด ที่เปิดให้จองกว่า 330,000 ที่นั่งในสิงคโปร์ทั้งหมด 6 รอบ แต่สำหรับเอเชียดูเหมือนว่า 6 รอบก็ยังไม่พอ !

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' จัดคอนเสิร์ตในญี่ปุ่น และออสเตรเลีย แต่ไม่เพิ่มรอบคอนเสิร์ตในเอเชียตะวันออก และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภูมิภาคที่มีแฟนคลับหรือสวิฟตี้มหาศาล ซึ่งสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ เป็นประเทศที่มีสวิฟตี้มากที่สุด และเมืองเกซอน ประเทศฟิลิปปินส์ สตรีมมิงเพลงสวิฟต์เป็นอันดับต้นๆ ของโลก

แต่สวิฟต์ก็เลือกจัดที่สิงคโปร์ เพราะอยู่ใกล้หลายประเทศ มีฟรีวีซ่าหรือvisa-on-arrival และมีเที่ยวบินราคาถูกมากมาย อีกทั้งสิงคโปร์ยังเป็นสถานที่ ที่นิยมจัดงานแสดงดนตรีใหญ่ๆ เพราะมีระบบขนส่งโดยสารและโครงสร้างพื้นฐานที่น่าประทับใจ

แม้สวิฟตี้บางประเทศในเอเชียไม่ถูกเลือกให้จัดคอนเสิร์ต แต่สวิฟตี้เอเชียก็ไม่ยอมแพ้ หลายคนยอมฝ่าทุกอุปสรรค เพื่อชิงตั๋วคอนเสิร์ตของสวิฟต์ครั้งนี้ให้ได้

วิถีชิงตั๋ว Eras Tour ของสวิฟตี้เอเชีย

-แฟนคลับสวิฟต์ต่อแถวรอซื้อตั๋วหน้าไปรษณีย์ในสิงคโปร์ยาวเหยียด

-สวิฟตี้วัยเรียนบางคนไม่สามารถขาดเรียนเพื่อไปซื้อตั๋วได้แบบออฟไลน์ได้ ก็ขอบัตรเครดิตพ่อแม่ไปซื้อตั๋วในห้างสรรพสินค้า เปลี่ยนเวียนไปนั่งพักในร้านต่างๆ รวมถึงนอนหลับรอซื้อตั๋วอยู่หน้าร้านไหตี้เหลา ร้านอาหารหม้อไฟที่นิยม จนถึงรุ่งสาง ซึ่งรอซื้อตั๋วร่วม 31 ชั่วโมง

-สวิฟตี้ออนไลน์ก็แข่งขันกันชิงตั๋วในรอบพรีเซลล์เมื่อวันพุธ (5 ก.ค.) อย่างหนักหน่วง เพราะเป็นรอบซื้อตั๋วพิเศษ สำหรับผู้ถือบัตรธนาคารยูโอบีของสิงคโปร์ ทำให้บรรดาสวิฟตี้สมัครบัตรเครดิต/เดบิตยูโอบี จนยอดพุ่งกว่า 45%

-สวิฟตี้บางกลุ่มแลกเปลี่ยนกลยุทธ์/เคล็ดลับชิงตั๋วกันผ่าน วอตส์แอปป์ ติ๊กต็อก และทวิตเตอร์ มีทั้งแนะนำให้ล็อกอินเข้าระบบซื้อตั๋วก่อนเวลา, หรือหนึ่งวันก่อนเปิดขายตั๋ว, ปลดล็อกอุปกรณ์ และปิดโหมด sleep

-แก๊งสวิฟตี้ที่เป็นเพื่อนก็ ผลัดกันกดซื้อตั๋วคนละวัน คนละเวลา เพื่อกระจายโอกาส

-สวิฟตี้บางคนถึงกับลางาน หรือเคลียร์ตารางงานให้ว่างทั้งวัน

-สวิฟตี้บางคนใช้อุปกรณ์หลายตัวเพื่อกดซื้อตั๋ว ทั้งแล็ปท็อป แท็บเล็ต และโทรศัพท์มือถือ

-เอ็นโดร สวิฟตี้จากอินโดนีเซีย วัย 31 ปีไม่สามารถเข้าระบบจองตั๋วได้ และได้คิวซื้อตั๋วลำดับที่ 493,901 แต่เขาไม่ยอมแพ้ เพราะเอ็นโดรตัดสินใจจะไปสิงคโปร์ และยืนฟังเพลงอยู่ด้านนอกคอนเสิร์ต เหมือนที่สวิฟตี้สหรัฐทำกัน

-อัคนียา สวิฟตี้อินโดนีเซียวัย 29 ปี ใช้แล็ปท็อป และโทรศัพท์มือถือเพื่อจองตั๋ว ซึ่งแล็ปท็อปช่วยให้เธอได้คิวลำดับที่ 22,987 ขณะที่โทรศัพท์มือถือทำให้เธอได้คิวที่ 896,813

-วินซี เรเยส สวิฟตี้จากเมืองเกซอน ฟิลิปปินส์ ยืมบัตรยูโอบีของเพื่อนเพื่อซื้อตั๋ว และจับตาดูรอบตั๋วเครื่องบินจากมะนิลาไปซิดนีย์และไปโตเกียวเป็นแผนสำรอง แต่ในที่สุดเขาก็มีทริปไปทำงานที่ออสเตรเลีย ประเทศที่เขาได้ตั๋วคอนเสิร์ต ทำให้เขาและเพื่อนไม่ต้องแย่งตั๋วในสิงคโปร์

ขณะที่สวิฟตี้ในเว่ยป๋อ แพลตฟอร์มจีนที่คล้ายทวิตเตอร์ แห่แสดงความเห็นในบัญชีของสวิฟต์ ที่มีคนติดตามมากกว่า 10 ล้านคน เรียกร้องให้สวิฟต์จัดคอนเสิร์ตในจีน ซึ่งเป็นประเทศที่สวิฟต์เคยจัดมากถึง 3 ครั้งในปี 2562

ความเห็นหนึ่งที่คนชื่นชอบมาก บอกว่า “คนหลายสิบล้านต่อสู้เพื่อแย่งชิงตั๋วคอนเสิร์ต 10 รอบในเอเชีย เพิ่มรอบในเอเชียอีกเถอะ ! เพิ่มรอบในจีนด้วย !”

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์