ทนายทวิตเตอร์ขู่ฟ้องร้องเอาผิดเเพลตฟอร์ม 'เทรดส์'

ทนายทวิตเตอร์ขู่ฟ้องร้องเอาผิดเเพลตฟอร์ม 'เทรดส์'

ทีมทนายความบริษัททวิตเตอร์ขู่จะดำเนินการฟ้องร้องบริษัทเมตา แพลตฟอร์มส์ ในฐานะที่เปิดใช้งานแอปฯเทรดส์ พร้อมอ้างอดีตพนักงานทวิตเตอร์นำความลับทางธุรกิจและข้อมูลชั้นความลับระดับสูงอื่น ๆของทวิตเตอร์ไปใช้

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานโดยอ้างสื่อออนไลน์ชื่อ Semafor ที่เสนอข่าวนี้โดยใช้ข้อมูลจากจดหมายของทนายความบริษัททวิตเตอร์ ที่ส่งไปถึง "มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ)บริษัทเมตา

เมตา บริษัทเเม่ของเฟซบุ๊กเปิดตัวเทรดส์เมื่อวันพุธ(6ก.ค.) โดยตอนนี้มีผู้เปิดบัญชีใช้งานเเล้วกว่า 30 ล้านคน ต้องการเเข่งกับทวิตเตอร์ ของอีลอน มัสก์ โดยตั้งเป้าขยายธุรกิจจากฐานผู้ใช้อินสตาเเกรมที่มีอยู่หลายพันล้านราย

"อเล็กซ์ สปิโร" ทนายของทวิตเตอร์ กล่าวโทษบริษัทเมตาในจดหมายว่า "บริษัทได้ว่าจ้างอดีตพนักงานทวิตเตอร์ที่สามารถเข้าถึงความลับทางธุรกิจและข้อมูลชั้นความลับระดับสูงอื่น ๆ

ขณะที่ทวิตเตอร์ต้องการบังคับใช้กฎที่เคร่งครัดด้านทรัพย์สินทางปัญญา และขอเรียกร้องให้บริษัทเมตายุติการใช้ความลับทางธุรกิจใด ๆ และข้อมูลชั้นความลับระดับสูงอื่นๆของทวิตเตอร์ในทันที"

ด้านแอนดี สโตน โฆษกของบริษัทเมตา กล่าวผ่านเทรดส์ว่า ในทีมวิศวกรของเทรดส์ไม่มีใครเคยทำงานกับทวิตเตอร์มาก่อน ซึ่งสอดคล้องกับคำกล่าวของอดีตเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของทวิตเตอร์ ที่เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ไม่มีใครที่เคยทำงานให้ทวิตเตอร์ กำลังทำงานให้กับเทรดส์ในเวลานี้ รวมทั้งไม่มีอดีตบุคลากรระดับสูงจากบริษัทไปทำงานให้กับเมตาเเม้เเต่คนเดียว

ขณะที่ อีลอน มัสก์ ทวีตว่า การเเข่งขันเกิดขึ้นได้ เป็นเรื่องธรรมดาและไม่มีปัญหา แต่ต้องไม่ใช่การโกงกัน