Threads แอปฯคู่แข่งทวิตเตอร์ เริ่มให้ดาวน์โหลดแล้ว เช็กจุดเด่น-วิธีใช้งาน

Threads แอปฯคู่แข่งทวิตเตอร์ เริ่มให้ดาวน์โหลดแล้ว เช็กจุดเด่น-วิธีใช้งาน

Threads แอปพลิเคชั่นน้องใหม่จากเมตา (Meta) คู่แข่งโดยตรงกับ ทวิตเตอร์ ล่าสุด 6 กรกฎาคม 2566 ได้เริ่มเปิดให้ลองใช้งาน และดาวน์โหลดได้แล้ว

Threads แอปพลิเคชั่นน้องใหม่จากเมตา (Meta) ซึ่งคาดว่าจะเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ ทวิตเตอร์ ล่าสุด 6 กรกฎาคม 2566 ได้เริ่มเปิดให้ลองใช้งาน และดาวน์โหลดได้แล้ว ทั้งแอนดรอยด์ (Android) และไอโอเอส iOS

Threads ซึ่งเป็นแอปฯ การสนทนาที่ใช้ข้อความเป็นหลักของอินสตาแกรม เป็นแอปฯ ที่เปิดให้ผู้คนมารวมตัวกันเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับทุกๆ สิ่ง ตั้งแต่หัวข้อที่คุณสนใจไปจนถึงสิ่งที่จะเป็นกระแสในอนาคต

ไม่ว่าคุณจะสนใจในสิ่งใด คุณก็สามารถติดตามและเชื่อมต่อกับครีเอเตอร์คนโปรดและผู้อื่นที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกันได้โดยตรง หรือจะสร้างกลุ่มผู้ติดตามที่เหนียวแน่นของคุณเองเพื่อแชร์ไอเดีย ความคิดเห็น และความคิดสร้างสรรค์มากมายให้โลกรับรู้ก็ได้เช่นเดียวกัน

App Store ระบุว่า Threads คือชุมชนที่คนมารวมตัวกัน เพื่อพูดคุยกันถึงเรื่องต่างๆทุกเรื่อง ตั้งแต่วันนี้จะมีอะไรที่เป็นประเด็นน่าสนใจไปจนถึงเทรนด์ที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้

โดยทาง Meta ได้เริ่มพัฒนาตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 ภายใต้โค้ดเนม Project 92 และมี Chris Cox ในฐานะ Chief Product Office โดย Cox ได้กล่าวว่า สำหรับการพัฒนา “Threads” นั้น มีขึ้นจากการฟังเสียงครีเอเตอร์ และผู้ใช้งานที่ต้องการแพลตฟอร์มที่มีความมั่นคงในนโยบายและความเสถียรในการใช้งาน

ลักษณะเด่นของ Threads

แอปฯ Threads สามารถใช้งานได้ฟรี และไม่จำกัดจำนวนโพสต์ที่ผู้ใช้งานสามารถดูได้ในแต่ละวัน นอกจากนั้นจากการที่อินสตาแกรม (Instagram) มีจำนวนผู้ใช้งานมากถึง 2,000 ล้านคนต่อเดือนในปี 2566 จึงสามารถเข้ามาเป็นฐานเครือข่าย Threads ให้ขยายฐานผู้ใช้อย่างกว้างขวางได้

ทั้งนี้ ไม่แน่ว่าในอนาคตอันใกล้เจ้าของเฟซบุ๊กอาจเปิดให้โอนข้อมูลและผู้ติดตามจากเฟซบุ๊ กมาด้วยก็เป็นได้ และจะทำให้ทั้ง 3 แอปฯโดยเจ้าของเดียวกัน คือทั้ง Facebook Instagram และ Threads สามารถเชื่อมโยงถึงกันเพื่อครองส่วนแบ่งตลาดโซเชียลมีเดียมากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- จับตา ‘Threads’ แอปฯใหม่ Meta เกิดมาเพื่อฆ่า ‘Twitter’ ?

- ‘อินสตาแกรม’ แย่งซีนวิกฤติ 'ทวิตเตอร์' เปิดตัวแอปฯ Threads 6 ก.ค. นี้

 

Threads แอปฯคู่แข่งทวิตเตอร์ เริ่มให้ดาวน์โหลดแล้ว เช็กจุดเด่น-วิธีใช้งาน

 

เริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป 

สำหรับแอปพลิเคชั่น Threads เริ่มดาวน์โหลดได้แล้ว ทั้งระบบแอนดรอยด์ (Android) และไอโอเอส iOS ดังนี้

ทั้งนี้ เมื่อโหลดแอปฯมาแล้ว ให้ผู้ใช้งานเข้าไปที่อินสตาแกรมแล้วค้นหาคำว่า "Threads" ซึ่งจะเจอคำเชิญให้เข้าใช้งาน ให้ผู้ใช้งานกดที่ตั๋วสีส้มเพื่อรอการใช้งาน ซึ่งจะเริ่ม log in ได้ในเวลา 21.00 น. (ตามเวลาไทย)

 

อ้างอิงจาก

bloomberg

apple

theverge