แบรนด์ดังยกเลิกแฟชั่นโชว์กังวลเหตุประท้วงปารีส

แบรนด์ดังยกเลิกแฟชั่นโชว์กังวลเหตุประท้วงปารีส

แบรนด์ดัง “ซีลีน” ยกเลิกแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าชายคอลเลคชันสปริง 2024 ในกรุงปารีส ท่ามกลางการประท้วงเดือดทั่วประเทศเหตุตำรวจยิงวัยรุ่น

แบรนด์ซีลีน บริษัทในเครือ LVMH ส่งอีเมลสั้นๆ ไปถึงแขกรับเชิญ ระบุ

“เนื่องจากเหตุการณ์ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาและเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงไม่ปลอดภัยต่อแขกและทีมงาน เราเสียใจที่จะแจ้งให้ทราบว่า เรายกเลิกโชว์แฟชั่นเสื้อผ้าชายของซีลีน คอลเลคชันซัมเมอร์ 2024 ณ La Gaité Lyrique ในวันอาทิตย์ ที่ 2 ก.ค. เวลา 18.30 น. ส่วนงานที่จะจัดขึ้นหลังโชว์ยกเลิกเช่นกัน”

งานแฟชั่นโชว์อื่นๆ ที่มีกำหนดจัดในวันอาทิตย์ เช่น แฟชั่นโชว์ของแบรนด์Patou,Alaïa, แบรนด์แฟชั่น di Lorenzo Serafini และ งานโชว์แอคเซสซอรีของแบรนด์เบลเยียมDelvaux โดยสัปดาห์หน้ากรุงปารีสจะมีงานParis Couture Week ที่ 32 แบรนด์จะมาเผยคอลเลคชันฤดูใบไม้ร่วง

มีรายงานด้วยว่า เมื่อคืนวันศุกร์ (30 มิ.ย.) โคลเอ (Chloé) ยกเลิกการจัดงานฉลองการก่อตั้งแบรนด์โดย คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์  โดยอ้างถึงสถานการณ์ในกรุงปารีส

ความวุ่นวายในหลายเมืองของฝรั่งเศสระลอกล่าสุดเกิดจากตำรวจยิงวัยรุ่นคนหนึ่งเสียชีวิต ขณะถูกเรียกตรวจรถจักรยานยนต์แต่เขาขี่รถหนีไป การประท้วงยังมีต่อเนื่องในคืนวันเสาร์ ซึ่งเป็นคืนที่ 4 แต่ความรุนแรงน้อยลง 

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง เลื่อนการเดินทางเยือนเยอรมนีอย่างเป็นทางการที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันอาทิตย์เพื่อรับมือกับวิกฤติครั้งรุนแรงที่สุดในการเป็นผู้นำของเขา นับตั้งแต่การประท้วง “เสื้อกั๊กเหลือง” เมื่อปลายปี 2561