'อีลอน มัสก์' ซุ่มซ้อมชกจริงพร้อมดวลมวยกรง 'มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก'

'อีลอน มัสก์' ซุ่มซ้อมชกจริงพร้อมดวลมวยกรง 'มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก'

ซ้อมให้เด็กมันดู! "อีลอน มัสก์" เจ้าพ่อเทสลา ซุ่มซ้อมชกมวยอย่างเอาจริงเอาจังกับนักสู้บราซิลเลียนยิวยิตสูระดับสายดำ เพื่อเตรียมขึ้นชกมวยกรงในไฟต์หยุดโลกกับ "มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก" เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก

หลังจากปะทะคารมกันมานานหลายปี ในอนาคตอันใกล้นี้ คนทั่วโลกอาจจะได้เห็นการดวลหมัดระหว่าง 2 มหาเศรษฐีในแวดวงเทคโนโลยีสหรัฐอย่าง อีลอน มัสก์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัทเทสลาและสเปซเอ็กซ์ กับ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอบริษัทเมตา แพลตฟอร์มส เจ้าของเฟซบุ๊ก เมื่อทั้งคู่กำลังฝึกฝนศิลปะการต่อสู้แบบผสม (MMA)

ล่าสุด เล็กซ์ ฟริดแมน นักจัดพอดคาสต์ชาวรัสเซีย-อเมริกันและได้สายดำบราซิลเลียนยิวยิตสู เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เขาได้ลงซ้อมกับมัสก์เป็นเวลา 2-3 ชั่วโมงเมื่อวานนี้เพื่อเตรียมพร้อมขึ้นชกมวยกรง และรู้สึกประทับใจอย่างมากกับความแข็งแรง พละกำลัง และทักษะการต่อสู้ของเจ้าของบริษัทเทสลา

\'อีลอน มัสก์\' ซุ่มซ้อมชกจริงพร้อมดวลมวยกรง \'มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก\'
- เล็กซ์ ฟริดแมน เจ้าของสายดำบราซิลเลียนยิวยิตสู ทวีตภาพขณะลงซ้อมกับอีลอน มัสก์ (เครดิตภาพ: @lexfridman) -

"การได้เห็นมัสก์และซักเคอร์เบิร์กฝึกฝนศิลปะ MMA น่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายคนได้" ฟริดแมนระบุ

ก่อนหน้านี้ ฟริดแมนเคยฝึกซ้อมกับซักเคอร์เบิร์กเช่นกัน และทางซีอีโอเฟซบุ๊กเองก็ได้ฝึกยิวยิตสู รวมถึงแข่งขันได้เหรียญทองอันดับ 1 มาแล้ว แถมมีอายุเพียง 39 ปีเท่านั้น

ส่วนมัสก์ ตอนนี้มีอายุถึง 51 ปีแล้ว แต่ก็อาจมีความได้เปรียบในเรื่องของรูปร่างและมัสก์เองก็เคยบอกว่าเขาเติบโตจากแอฟริกาใต้ และผ่านการต่อสู้แบบจริงจังมาตั้งแต่เด็ก และนี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เขาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ที่ผ่านมา ทั้งซักเคอร์เบิร์ก และมัสก์ ต่างมีปัญหาไม่ลงรอยกันมานานหลายปี โดยเฉพาะในหัวข้อของปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) ซึ่งมัสก์เชื่อว่าปัญญาประดิษฐ์อาจทำลายล้างมนุษยชาติได้ แต่ซักเคอร์เบิร์กไม่เชื่อแนวความคิดดังกล่าว และต้องการใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อสนับสนุนการทำงานของมนุษย์

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวลือว่าเมตาของซักเคอร์เบิร์ก กำลังจะเปิดตัวคู่แข่งทวิตเตอร์ที่มีชื่อว่า "Threads" ทำให้มัสก์ ไม่พอใจเป็นอย่างมาก