โจ๋ 19 พก ปืน 4 กระบอก กราดยิงหลังพิธีจบการศึกษาในสหรัฐ ดับ 2 เจ็บ 5

โจ๋ 19 พก ปืน 4 กระบอก กราดยิงหลังพิธีจบการศึกษาในสหรัฐ ดับ 2 เจ็บ 5

ชายติดอาวุธปืนพก 4 กระบอก กราดยิงใส่ฝูงชนนอกพิธีสำเร็จการศึกษาของโรงเรียนมัธยมปลายในเมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อวันอังคาร (6 มิ.ย.) จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 5 คน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงหลังพิธีสำเร็จการศึกษา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 5 ราย

ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยวัย 19 ปี 1 คน ซึ่งรู้จักกับเหยื่อที่ถูกยิงหนึ่งราย ท่ามกลางฝูงชนที่เพิ่งออกมาจากพิธีสำเร็จการศึกษาของโรงเรียนมัธยมปลายฮูเกอโนต์ ที่จัดภายในโรงละครของมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียคอมมอนเวลธ์

“ริก เอ็ดเวิร์ด” ผู้บัญชาการตำรวจเมืองริชมอนด์รักษาการณ์ แถลงว่า "เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยจะโดนข้อหาฆาตรกรรมระดับ 2 ถึง 2 กระทงหรือเรียกว่า การฆาตรกรรมโดยเจตนาแต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน"

เอ็ดเวิร์ดประณามว่า การกราดยิงดังกล่าวเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจและขลาดเขลา เพราะดูเหมือนจะมีเรื่องกับเหยื่อเพียงรายเดียว และเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 คน วัย 18 ปี และ 36 ปี แต่ยังไม่ยืนยันข้อมูลจากรายงานข่าวโทรทัศน์ WWBT ที่ระบุว่าเหยื่อทั้ง 2 รายเป็นพ่อลูกกัน

ผู้บาดเจ็บอีก 5 คน ได้แก่ ชายวัย 31 บาดเจ็บเสี่ยงถึงแก่ชีวิต และชายอีก 4 คน วัย 14 ปี, 32 ปี, 35 ปี และ 58 ปี คาดว่าปลอดภัย

ทั้งนี้ จากข้อมูลของ Gun Violence Archive ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นการกราดยิงครั้งที่ 279 ในช่วง 157 วันแรกของปี 2566 โดยการนับสถิติกราดยิง ดูจากจำนวนผู้เสียชีวิตหรือผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์อย่างน้อย 4 คนขึ้นไป แต่ไม่รวมผู้ต้องหา