ยอมมอบตัวแล้ว 'ครูสอนยิงปืนคลั่ง' กราดยิงในบ้านกลางเมืองระยอง

ยอมมอบตัวแล้ว 'ครูสอนยิงปืนคลั่ง' กราดยิงในบ้านกลางเมืองระยอง

ยอมมอบตัวแล้ว 'ครูสอนยิงปืนคลั่ง' กราดยิงในบ้านกลางเมืองระยอง หลังเจ้าหน้าที่ระดมกำลังปิดล้อมระทึกตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา

กรณี 'ครูสอนยิงปืนคลั่ง' ก่อเหตุยิงปืนหลายนัดภายในบ้านย่านตลาดกลางเมืองระยอง ได้สร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวที่ต้องอยู่อย่างหวาดผวา ซึ่งผ่านมาหลายชั่วโมงเจ้าหน้าที่ก็ยังควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (13 พฤษภาคม 2566) ครูสอนยิงปืนคลั่งยอมพูดคุยกับตำรวจโดยมีพ่อและแม่เข้าช่วยเจรจา ก่อนที่จะยอมเดินออกมาจากบ้านและขึ้นรถตู้ของตำรวจ

 

สรุปไทม์ไลน์ครูสอนยิงปืนคลั่ง

 

เมื่อเวลา 06.00 น.ของวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ตำรวจภูธรเมืองระยองได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้ยินเสียงปืนมาจากอาคารพาณิชย์หลังหนึ่ง ย่านตลาดเก่าเขตเทศบาลเมืองระยอง สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านใกล้เคียงเนื่องจากครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้ง แต่เมื่อไปถึงกลับถูกครูสอนยิงปืนคลั่งยิงสวนออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตรึงกำลังปิดล้อมอยู่ด้านนอก และขอกำลังเสริมจาก 'หน่วยสวาท' มาสมทบ พร้อมหาทางเจรจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี มีประวัติเป็นทหารเก่า และเป็นครูสอนยิงปืน เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าระงับเหตุ ชาวบ้านเผยว่า 'ครูสอนยิงปืนคลั่ง' รายนี้ชอบก่อเหตุยิงปืนประจำ ล่าสุดยิงต่อเนื่องวันละนัด 2 นัดมาเป็นอาทิตย์ จนชาวบ้าน ต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา

 

เวลาผ่านไปหลายชั่วโมงครูสอนยิงปืนรายนี้ก็ยังคลั่งไม่หยุด ตำรวจจึงได้นำญาติให้มาเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัว แต่ก็ไม่เป็นผล เพื่อนสนิทของครูสอนยิงปืนคลั่งให้ข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุมีความเครียดเรื่องครอบครัว

 

 

ตำรวจนำโดรนจับความร้อนขึ้นบินเพื่อดูภาพมุมสูงและสังเกตุการณ์เพื่อเตรียมวางแผนเข้าระงับเหตุ จากนั้นจึงตัดน้ำ ตัดไฟ เพื่อกดดันให้ครูสอนยิงปืนคลั่งออกมามอบตัว แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็กลับไปเปิดน้ำเปิดไฟให้เหมือนเดิมเนื่องจากไม่อยากเพิ่มความเครียดให้ เวลาผ่านไปกว่า 10 ชั่วโมงภายในบ้านยังคงเงียบ ตำรวจตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงเหตุยังไม่ใช้กำลังในการบุกจับ เพราะครูสอนยิงปืนไม่ได้ก่อเหตุรุนแรง

 

เช้าวันนี้ (13 พฤษภาคม 2566) เวลา 09.00 น. มีเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด แต่ตำรวจยังใช้หลักการคิด วิเคราะห์ แยกแยะ โดยให้แม่ช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่ไม่นานก็กลับมาระทึกอีกครั้ง เมื่อครูสอนยิงปืนคลั่งประกาศจะเผาบ้านหากเจ้าหน้าที่ยังเข้ามาวุ่นวาย หลังจากนั้น็ยังคงยิงปืนออกมาจากบ้านเป็นช่วงๆ กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. ครูสอนยิงปืนคลั่งยอมพูดคุยกับตำรวจโดยมีพ่อและแม่เข้าช่วยเจรจา ก่อนที่จะยอมเดินออกมาจากบ้านและขึ้นรถตู้ของตำรวจ ท่ามกลางเสียงปรบมือของชาวบ้านที่เหตุการณ์จบลงด้วยดี

 

ยอมมอบตัวแล้ว \'ครูสอนยิงปืนคลั่ง\' กราดยิงในบ้านกลางเมืองระยอง