หุ้นSM ดิ่งแรง 8.3% หลัง แบคฮยอน ซิ่วหมิน เฉิน EXO ขอยกเลิกสัญญาไม่เป็นธรรม

หุ้นSM ดิ่งแรง 8.3% หลัง แบคฮยอน ซิ่วหมิน เฉิน EXO ขอยกเลิกสัญญาไม่เป็นธรรม

หุ้นSM ของ เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์ หนึ่งในบริษัทบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ร่วงมากที่สุดในรอบ 2 เดือน เนื่องจากสมาชิก แบคฮยอน ซิ่วหมิน เฉิน แห่งวง EXO (CBX) บอยแบนด์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของบริษัท ขอยกเลิกสัญญาไม่เป็นธรรม

หุ้นSM ของ บริษัทเอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์ (SM Entertainment) บริษัทบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ร่วงแรง 8.3% หลัง แบคฮยอน เฉิน ซิ่วหมิน ขอยกเลิกสัญญาไม่เป็นธรรม

สำนักข่าวบลูมเบิร์กอ้างอิงถ้อยแถลงจากเอสเอ็มระบุว่า บยอน แบคฮยอน, คิม จงแด ,และคิม มินซอก สมาชิกวง EXO (CBX) แจ้งยกเลิกสัญญาพิเศษกับบริษัท

สำนักข่าวยอนฮัพ รายงานว่า สมาชิกทั้ง 3 กล่าวหาว่า เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์ (SM Entertainment) บังคับให้ศิลปินใช้เวลากับต้นสังกัดมากขึ้น นอกเหนือจากถือสัญญาระยะยาวที่มีอยู่ และเรียกการบังคับดังกล่าวว่า เป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบ

ข้อมูลจากบลูมเบิร์ก เผยว่า หุ้นSMดิ่งมากที่สุดถึง 8.3% นับตั้งแต่สิ้นเดือนมี.ค. ปริมาณการซื้อขายหุ้นพุ่งสูงขึ้นเฉลี่ยเกือบ 5 เท่า เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าข่าวดังกล่าว อาจส่งผลกระทบต่อผลตอบแทนในอนาคต

จากถ้อยแถลงของเอสเอ็ม ระบุว่า สมาชิกทั้งสามได้รับข้อมูลผิดๆ มาจากองค์กรภายนอกบริษัท ทั้งการแนะนำให้ศิลปินเพิกเฉยต่อสัญญาพิเศษ และเซ็นสัญญากับบริษัทอื่นแทน เอสเอ็มยังกล่าวอีกด้วยว่า บริษัทจะดำเนินการตามกฎหมายเท่าที่เป็นไปได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ สมาชิกวง EXO ทั้ง 9 คน ถือเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของบริษัทเอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์