'โกลด์แมน แซคส์-แกนนำรีพับลิกัน'มั่นใจรัฐบาลปิดดีลเพดานหนี้ได้วันนี้

'โกลด์แมน แซคส์-แกนนำรีพับลิกัน'มั่นใจรัฐบาลปิดดีลเพดานหนี้ได้วันนี้

โกลด์แมน แซคส์ ออกรายงานระบุว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ และนายเควิน แมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ใกล้บรรลุข้อตกลงในการขยายเพดานหนี้สหรัฐ

"แม้เป็นเรื่องยากที่จะทำนายว่าทั้งสองฝ่ายจะมีการประกาศข้อตกลงเมื่อใด แต่เราคิดว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะมีการประกาศข้อตกลงกันในวันศุกร์ที่ 26 พ.ค. หรือวันเสาร์ที่ 27 พ.ค." รายงานระบุ

หากทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงในการขยายเพดานหนี้สหรัฐตามที่คาดการณ์ไว้ ก็จะทำให้สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐทำการลงมติต่อข้อตกลงดังกล่าวในวันอังคารที่ 30 พ.ค.หรือวันพุธที่ 31 พ.ค.

นายเควิน เฮิร์น แกนนำพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวว่า เขามีความเชื่อมั่นว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ และนายเควิน แมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ จะบรรลุข้อตกลงในการขยายเพดานหนี้สหรัฐก่อนสุดสัปดาห์นี้

"เรากำลังใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลง โดยพวกเขากำลังปรับแก้รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ซึ่งคุณอาจเห็นข้อตกลงในช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 26 พ.ค." นายเฮิร์น  กล่าว

คำกล่าวของนายเฮิร์นสอดคล้องกับรายงานของโกลด์แมน แซคส์ ซึ่งระบุว่า ประธานาธิบดีไบเดน  และนายแมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ใกล้บรรลุข้อตกลงในการขยายเพดานหนี้สหรัฐ