สิ้นตำนาน!'ทีนา เทอร์เนอร์'ราชินีร็อคแอนด์โรลล์ เสียชีวิตในวัย 83 ปี

สิ้นตำนาน!'ทีนา เทอร์เนอร์'ราชินีร็อคแอนด์โรลล์ เสียชีวิตในวัย 83 ปี

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานอ้างตัวแทนของนักร้องดังว่า ทีนา เทอร์เนอร์ ศิลปินหญิง ราชินีร็อคแอนด์โรลล์ชาวอเมริกัน เสียชีวิตเมื่อวันพุธ(24พ.ค.) ในวัย 83 ปี โดยเธอจากไปอย่างสงบด้วยอาการเจ็บป่วยเรื้อรังที่บ้านพักในคุชนากท์ ใกล้ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ทีนา เทอร์เนอร์ หรือ แอนนา เม บุลล็อค เกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ย. ปี 2482 ในรัฐเทนเนสซี และเริ่มต้นอาชีพนักร้องในช่วงคริสต์ทศวรรษที่ 1950 ที่เป็นยุคเริ่มแรกของดนตรีแนวร็อคแอนด์โรลล์ เสียชีวิต ในวัย 83 ปี

เทอร์เนอร์ ได้รับการขนานนามว่า ราชินีร็อคแอนด์โรลล์ กวาดรางวัลแกรมมีอวอร์ดทั้งหมด 8 รางวัลด้วยกัน เป็นศิลปินหญิงผิวสีคนแรกที่ขึ้นปกนิตยสาร Rolling Stone ทั้งยังอยู่ในรายชื่อ top 100 artists of all time บทเพลงหลายสิบเพลงของเธอฮิตติดชาร์ต เช่น "Typical Male", "The Best", "Private Dancer" และ "Better Be Good to Me" 

นอกจากนี้ การแสดงคอนเสิร์ตของเธอในปี 2531 ในนครริโอ เดอ จาเนโร ดึงดูดผู้ชมได้มากถึง 180,000 คนในสมัยนั้น และยังคงเป็นหนึ่งในคอนเสิร์ตที่ใหญ่ที่สุดที่มีผู้ชมนับแสนคน

เทอร์เนอร์ มีปัญหาสุขภาพมาตลอดหลังวางมือจากการเป็นนักร้อง และในปี 2561เทอร์เนอร์ ได้เธอสูญเสียเครก ลูกชายคนโตที่ฆ่าตัวตายในนครลอสแองเจลิสในวัย 59 ปี และรอนนี ลูกชายอีกคนของเธอก็มาจากไปเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว