เปิดใจช่างผม‘ควีนคามิลลา’ ทำทรงไหนวันราชาภิเษก?

เปิดใจช่างผม‘ควีนคามิลลา’ ทำทรงไหนวันราชาภิเษก?

วันราชาภิเษกถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่สุดในชีวิตของสมเด็จพระราชินีคามิลลา นอกจากการเตรียมการด้านพิธีการแล้ว เสื้อผ้าหน้าผมต้องเป๊ะ!

เว็บไซต์ people.com รายงานบทสัมภาษณ์ของโจ แฮนส์ฟอร์ด ช่างผมคู่ใจควีนคามิลลามานานถึง 35 ปี

“ฉันคิดว่าเธอกังวลนะ เป็นใครก็ต้องกังวล”ช่างผมคนดังให้ความเห็น และว่าควีนคามิลลาจะทำผมทรงไหนต้องคำนึงถึงมงกุฎด้วย

“ฉันว่ามันคงยากถ้าจะสวมมงกุฎโดยไม่เปลี่ยนทรงผม แต่จะเป็นทรงไหนฉันไม่รู้หรอก เพราะไม่ได้อยู่ที่นั่นด้วย ได้แต่ติดตามทางทีวี” เปิดใจช่างผม‘ควีนคามิลลา’ ทำทรงไหนวันราชาภิเษก?

แม้แฮนส์ฟอร์ดไม่ได้อยู่ในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์เพื่อคอยให้คำแนะนำนาทีสุดท้าย แต่เธอเผยกับสื่อ

“ฉันมั่นใจว่าทรงผมของเธอก็เหมือนปกติที่เคยทำ ที่ตอนนี้สวยมาก ดูในรูปดูดีขึ้นมากๆ สีผมซอฟท์ขึ้น อบอุ่นขึ้น” สไตลิสต์ผู้รู้ใจกล่าว พร้อมเสริมว่าควีนคามิลลาเปลี่ยนสีผมมาหลายปี

“สีผิวคนเราเปลี่ยนไป บางคนตอนสาวๆ วัย 20 ผิวสีน้ำตาลเข้ม แต่พออายุ 60 ไม่ใช่น้ำตาลเข้มแล้ว ก็จำเป็นต้องเปลี่ยนสีผมให้ซอฟท์ขึ้น อ่อนขึ้น ฉันคิดว่าเธอคงสง่างาม”

สำหรับมงกุฎของควีนคามิลลา วัย 75 ปี เป็นมงกุฎของควีนแมรี พระอัยยิกาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ทรงในงานราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 ในปี 1911 เปิดใจช่างผม‘ควีนคามิลลา’ ทำทรงไหนวันราชาภิเษก?

มงกุฎองค์นี้ประกอบด้วยเพชร 2,200 เม็ดแต่จะมีการปรับแต่งเล็กน้อยเพื่อเทิดพระเกียรติควีนเอลิซาเบธ โดยนำเพชรคัลลิแนน เม็ดที่ 3, 4 และ 5 จากเพชรคัลลิแนน เพชรเม็ดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยค้นพบ เป็นส่วนหนึ่งจากคอลเลคชันส่วนพระองค์ควีนเอลิซาเบธ ที่พระองค์มักทรงเป็นเข็มกลัด เปิดใจช่างผม‘ควีนคามิลลา’ ทำทรงไหนวันราชาภิเษก?

การที่พระมเหสีทรงมงกุฎที่มีอยู่แล้วแทนการสั่งทำใหม่ เกิดขึ้นครั้งสุดท้ายในศตวรรษที่ 18 ตอนที่ควีนแคโรไลน์ ในสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 2 ทรงมงกุฎของแมรีแห่งโมเดนา

กรณีมงกุฎควีนคามิลลา สำนักพระราชวังบักกิงแฮมเผยว่า เป็นการตัดสินใจด้วยคำนึงถึง “ความยั่งยืนและประสิทธิภาพ” ตามที่ได้ทราบกันดีว่าคิงชาลส์ทรงห่วงใยสิ่งแวดล้อม