‘ดิสนีย์’ เริ่มปลดพนักงานรอบ 2 กระทบ 4,000 ตำแหน่ง

‘ดิสนีย์’ เริ่มปลดพนักงานรอบ 2 กระทบ 4,000 ตำแหน่ง

แหล่งข่าววงในรอยเตอร์เปิดเผยว่า วอลท์ ดิสนีย์ โค เริ่มปลดพนักงานรอบสองเมื่อวันจันทร์ (24 เม.ย.) กระทบหลายพันตำแหน่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนปลดพนักงาน 7,000 คน และลดต้นทุน 5,500 ล้านดอลลาร์

เจ้าหน้าที่ในบริษัทดิสนีย์ เผยว่า ดิสนีย์ปลดพนักงานหลายพันตำแหน่งจนถึงวันพฤหัสบดี (27 เม.ย.) โดยครั้งล่าสุดนี้ปลดพนักงานทั้งสิ้น 4,000 ตำแหน่ง กระทบหลายภาคส่วนของบริษัท ทั้งดิสนีย์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์, ESPN, ดิสนีย์พาร์ก และฝ่ายประสบการณ์กับผลิตภัณฑ์สินค้า แต่ไม่กระทบพนักงานพาร์ทไทม์ด่านหน้าในสวนสนุกและรีสอร์ท

"อาลัน เบิร์กแมน" และ "ดานา วอลเดน" ประธานบริหารร่วมของดิสนีย์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เขียนบันทึกถึงพนักงานว่า “เราตระหนักดีว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ไม่มั่นคงและขอขอบคุณที่พนักงานมีความเข้าใจและอดทนเสมอมา”

ดิสนีย์ประกาศปลดแผนพนักงานเมื่อเดือน ก.พ. พร้อมกับปรับปรุงโครงสร้างองค์กรจากการกลับมาของอดีตซีอีโอ “บ็อบ ไอเกอร์” และมีเป้าหมายสร้างให้องค์กรมีความคล่องตัวมากขึ้นในการดำเนินธุรกิจ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ดิสนีย์เริ่มเตือนพนักงานที่ได้รับผลกระทบการจากการปลดคนออก และประกาศปลดพนักงานรอบใหญ่ครั้งที่ 2 ในเดือน เม.ย. ส่วนการปลดพนักงานครั้งที่ 3 จะเริ่มก่อนช่วงฤดูร้อน