ดิสนีย์ เปิดโผรายชื่อแบรนด์ดังไทยที่เตรียมคอลแลป ครบรอบ 100 ปี

ดิสนีย์ เปิดโผรายชื่อแบรนด์ดังไทยที่เตรียมคอลแลป ครบรอบ 100 ปี

ส่องกลยุทธ์การคอลแลปของ ดิสนีย์ ยักษ์ใหญ่บันเทิงระดับโลก จับมือแบรนด์ดังของไทยรวม 12 แบรนด์ ส่งสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ ร่วมครบรอบ 100 ปี สร้างโอกาสเพิ่มลูกค้ากลุ่มใหม่

ปี 2566 เป็นปีที่ภาคธุรกิจหันมาใช้วิธีการร่วมมือกับแบรนด์ต่างๆ เพื่อคอลแลปทำสินค้าคอลเลคใหม่ออกมา โดยเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะช่วยเพิ่มยอดขาย กลุ่มเป้าหมายและเพิ่มมูลค่าแบรนด์ได้มากขึ้น ล่าสุดกับ "ดิสนีย์" ที่ประกาศแผนความร่วมมือคอลแลปกับแบรนด์ดังในไทยรวม 12 แบรนด์

บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ได้ประกาศแผนที่จะร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกและระดับประเทศหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ทั้งในด้านแฟชัน เครื่องประดับ ของเล่น เฟอร์นิเจอร์ สินค้าเกี่ยวกับบ้าน และอีกมากมาย มาร่วมออกคอลเลคชั่นพิเศษ ภายใต้การดีไซน์ด้วยความสร้างสรรค์ และเป็นการฉลองครบรอบ 100 ปี


 

หากย้อนไปดูเส้นทางการทำธุรกิจของ ดิสนีย์ ในตลอดระยะร่วมกว่า 100 ปี ได้ใช้การเล่าเรื่องราวและความคิดสร้างสรรค์เป็นแรงขับเคลื่อนธุรกิจที่สำคัญของ ดิสนีย์ ทำให้ในการประกาศธุรกิจแผนประจำปีของ 2023 ดิสนีย์ ได้ตอกย้ำในเรื่องการมุ่งไปสู่ “ธุรกิจสร้างสรรค์ (Creative business) ที่เป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจทั่วโลกนับจากนี้ไป

ภายใต้การมี 3 กลุ่มธุรกิจหลักทั้งธุรกิจ Disney Entertainment แพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง, ESPN และ Disney Parks เกี่ยวกับกีฬาและสวนสนุกดิสนีย์ และ ธุรกิจเกี่ยวกับ Experience and Products ที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และประสบการณ์

ดิสนีย์ เปิดโผรายชื่อแบรนด์ดังไทยที่เตรียมคอลแลป ครบรอบ 100 ปี จากการดำเนินธุรกิจด้วยความสร้างสรรค์ทำให้เรื่องราวคาแรกเตอร์การ์ตูนดังของ ดิสนีย์ และพิกซาร์ สามารถครองใจผู้คนทั่วโลกมากมาย ในทุกวัยและทุกกลุ่มเป้าหมาย เป็นเวลาร่วม 100 ปีแล้ว ได้แก่ มิคกี้ เมาส์และผองเพื่อน, โฟรเซ่น, ทอย สตอรี่, เดอะ ไลอ้อน คิง เป็นต้น

รวมถึงตลาดในประเทศไทย จะมีการร่วมมือกับแบรนด์ดังของไทยออกสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ โดยที่ผ่านมามีการ์ตูนแอนิเมชัน ของดิสนีย์ และสินค้าคาแรกเตอร์เข้ามาทำขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงล่าสุดมีศิลปินชาวไทยคนแรก "ฝน วีระสุนทร" ได้ร่วมเป็นผู้กำกับร่วมในภาพยนตร์แอนิเมชันของดิสนีย์ในชื่อ "Wish" ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรเจ็กต์เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีเช่นกัน

รายชื่อแบรนด์ไทยที่จะมีความร่วมมือกับ ดิสนีย์ และพิกซาร์ จัดทำสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษครบรอบ 100 ปี ประกอบด้วย 6 กลุ่มสินค้า รวม 12 แบรนด์

·     แฟชั่นและเครื่องแต่งกาย ได้แก่ Josilins และ Kloset 

·     จิวเวลรี่และเครื่องประดับ ได้แก่ RAVIPA, MyStic, NGG Jewelry, Kloves และ Sheep Gadget 

·     สินค้าตกแต่งบ้านและที่อยู่อาศัย SB Furniture และ TULIP 

·     กลุ่มค้าปลีก ได้แก่ 7-Eleven

·     กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ได้แก CP-Meiji

·     กลุ่มไอทีและอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ Delta 

สำหรับคอลเลคชั่นใหม่จะทยอยเปิดตัวเข้ามาทำตลาดในตลอดปี 2566 นี้ ได้จัดรูปแบบการดีไซน์ที่มีความร่วมสมัย เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายในทุกวัย นอกจากแบรนด์ไทยแล้ว ยังจะมีการร่วมมือกับ แบรนด์ดังระดับโลก ออกคอลเลคชั่นใหม่เช่นกัน

เป็นอีกความเคลื่อนไหวของ บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ผู้นำอุตสาหกรรมความบันเทิงในโลก ที่เดินหน้าขยายไลน์กลุ่มสินค้าคาแรกเตอร์การ์ตูนร่วมกับแบรนด์ดังของไทยในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ เพื่อออกไลน์สินค้าสุดล้ำสมัย ถือเป็นหนึ่งกลยุทธ์ในการ Collaborative Marketing เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ มาขยายตลาดและกลุ่มลูกค้า ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายอีกทาง ผสมผสานด้วยความคิดสร้างสรรค์และความบันเทิง มาร่วมช่วงชิงกลุ่มเป้าหมายคนไทยในตลอดปีนี้