สถานทูตสหราชอาณาจักรเผยภาพคิงชาร์ลส์ใกล้ชิดประชาชน

สถานทูตสหราชอาณาจักรเผยภาพคิงชาร์ลส์ใกล้ชิดประชาชน

พระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลสที่ 3 กำลังจะมาถึงในหนึ่งเดือนข้างหน้า สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ทรงใกล้ชิดประชาชน เข้าถึงง่าย

สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊คเพจ UK in Thailand  ในวันที่ 6 เม.ย. หรืออีกหนึ่งเดือนจะถึงพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 

พระราชพิธีราชาภิเษกที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคม 2566จะสะท้อนถึงบทบาทของสถาบันกษัตริย์ในปัจจุบันเพื่อนำไปสู่อนาคต ในขณะเดียวกันจะธำรงไว้ซึ่งธรรมเนียมและพระราชพิธีดั้งเดิม และจะนำเสนอภาพลักษณ์สหราชอาณาจักรที่มีความทันสมัย มีความแตกต่างหลากหลาย และพหุศาสนา พระราชพิธีในครั้งนี้จะดำเนินไปภายใต้หัวข้อเยาวชน ความเป็นชุมชน ความแตกต่างหลากหลาย และความยั่งยืน อันเป็นแนวคิดที่สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่สามทรงมีความสนพระทัย

พร้อมกันนั้นสถานทูตฯ เผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ตั้งแต่สมัยดำรงพระยศมกุฎราชกุมารจนถึงปัจจุบัน  ทรงพบปะประชาชนอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเองไม่แปรเปลี่ยน 

สถานทูตสหราชอาณาจักรเผยภาพคิงชาร์ลส์ใกล้ชิดประชาชน (สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขณะดำรงพระยศมกุฎราชกุมารกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่พระราชวังวินด์เซอร์) สถานทูตสหราชอาณาจักรเผยภาพคิงชาร์ลส์ใกล้ชิดประชาชน (สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขณะดำรงพระยศมกุฎราชกุมารทรงศึกษาวิธีร่อนแป้งพิซซ่า ขณะเสด็จฯ เยือนร้านอาหารอิตาเลียน The Benvenuti ใน Northumberland คุณ Fabrizio Peddis เจ้าของร้าน ก่อตั้งร้านด้วยความสนับสนุนจากโครงการส่วนพระองค์เพื่อเยาวชนกลุ่มเปราะบาง The Prince's Trust)

สถานทูตสหราชอาณาจักรเผยภาพคิงชาร์ลส์ใกล้ชิดประชาชน (สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขณะดำรงพระยศมกุฎราชกุมารทรงมีพระราชปฏิสันถารกับคุณ Betul ผู้แสวงหาที่ลี้ภัยจากตุรกีที่ศูนย์ชุมชนเพื่อผู้ลี้ภัย ผู้แสวงหาที่ลี้ภัย ผู้อพยพ และคนท้องถิ่นในย่านลอนดอนตะวันตก) สถานทูตสหราชอาณาจักรเผยภาพคิงชาร์ลส์ใกล้ชิดประชาชน (สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขณะดำรงพระยศมกุฎราชกุมารทรงมีพระราชปฏิสันถารกับนักเรียนในหมู่บ้าน Dromore Village ขณะเสด็จฯ เยือนนอร์เทิร์นไอร์แลนด์) สถานทูตสหราชอาณาจักรเผยภาพคิงชาร์ลส์ใกล้ชิดประชาชน (สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 เสด็จพระราชดำเนินเยือนสถานที่ฝึกทหารยูเครน เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้เข้าฝึกจากยูเครนรับการฝึกจากกองทัพสหราชอาณาจักรและชาติพันธมิตรอื่น ๆ ก่อนเดินทางกลับไปรบในยูเครน)