"ทอมป์สัน"ราชองครักษ์สุดหล่อของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขวัญใจสาวๆ เกาะอังกฤษ

"ทอมป์สัน"ราชองครักษ์สุดหล่อของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขวัญใจสาวๆ เกาะอังกฤษ

ท่ามกลางความอาลัยจากการจากไปของ"ควีนเอลิซาเบธ" ราชองครักษ์สุดหล่อของ"พระเจ้าชาร์ลส์"คนนี้เป็นเสมือนน้ำทิพย์ชโลมใจสังคมโซเชียลของอังกฤษและอีกหลายประเทศ

งานพระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้ผ่านไปแล้วเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา รัฐบาลอังกฤษได้รับการยกย่องได้อย่างสมพระเกียรติในเวลาอันจำกัด

ในการนี้ ถือเป็นการสิ้นสุดการครองราชย์อันยาวนานของสมเด็จพระราชินีและเป็นการเริ่มต้นใหม่ของรัชสมัยของกษัตริย์ชาร์ลสที่ 3 ซึ่งจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ด้าน เช่น ธนบัตร เหรียญ เพลงชาติและพระราชลัญกร และอื่นๆ อีกมากมาย

แต่ท่ามกลางความโศกเศร้าและอาลัยที่มีต่อควีนเอลิซาเบธ ผู้จากไป บรรดาสาวๆ แห่งเกาะอังกฤษและในอีกหลายๆ ประเทศก็ดูเหมือนจะพบสิ่งที่ทำให้สดชื่นหัวใจและกิ๊วก๊าวกันได้เมื่อเฝ้าดูการถ่ายทอดพระราชพิธีพระบรมศพ

 

เรากำลังพูดถึง โจนาธาน ทอมป์สัน พันตรีหนุ่มหล่อวัย 39 ปี แห่งกองทัพสก็อตแลนด์ เขาทำงานเป็นราชองครักษ์และถวายการอารักขาอย่างใกล้ชิดมาตั้งแต่สมัยควีนเอลิซาเบธแล้ว

ทอมป์สันหรือที่เพื่อนๆ เรียกว่า จอห์นนี่ เป็นราชองครักษ์ที่ซีเนียร์ที่สุด ในสมัยที่ควีนยังทรงพระชนม์อยู่ เขามักจะปรากฏตัวเคียงข้างพระองค์อยู่เสมอ ผู้คนจะจำหน้าตาอันหล่อเหลาและหุ่นสูงใหญ่ได้เป็นอย่างดี เมื่อควีนเสด็จไปที่ไหน นอกจากผู้คนพากันอยากเห็นควีนแล้วก็อยากเห็นเขาด้วย

\"ทอมป์สัน\"ราชองครักษ์สุดหล่อของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขวัญใจสาวๆ เกาะอังกฤษ (โจนาธาน ทอมป์สัน วัย 39 ปี ราชองครักษ์ของพระเจ้าชาร์ลสที่ 3)

 


 

\"ทอมป์สัน\"ราชองครักษ์สุดหล่อของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขวัญใจสาวๆ เกาะอังกฤษ (พันตรีทอมป์สันเมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่เป็นราชองครักษ์ควีนเอลิซาเบธที่ 2)

 

ราชองครักษ์สุดหล่อ กระโปรงลายสก็อต

เขาเริ่มเป็นที่จับตาของคนอังกฤษ โดยเฉพาะสาวๆ ตั้งแต่มีงานพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปีของควีนเอลิซาเบธเมื่อราวต้นปีที่ผ่านมา เพราะเมื่อมีการถ่ายทอดงานพระราชพิธี ทอมป์สันก็จะมีหน้าที่ในฐานะราชองครักษ์ต้องปรากฎตัวพร้อมควีนในเกือบจะทุกงาน

เรื่องนี้ทำให้แฟนคลับของเขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นอกจากหน้าตาอันหล่อเหลาและหุ่นสมเป็นชายชาติทหาร อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เขาเป็นขวัญใจคือ คือ ชุดทหารที่เขาใส่จะไม่เหมือนทหารทั่วไปที่ใส่กางเกง แต่เพราะเขาเป็นทหารสก็อต แบบฟอร์มคือ ต้องใส่กระโปรงจีบลายตารางหมากรุก มีชาวเน็ตให้สมญานามเขาว่า “สุดหล่อ กระโปรงลายสก็อต”

\"ทอมป์สัน\"ราชองครักษ์สุดหล่อของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขวัญใจสาวๆ เกาะอังกฤษ (ทอมป์สันทำหน้าที่ในงานพิธีประกาศการขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์แห่งสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการของพระเจ้าชาร์สลที่ 3)

 

ความโด่งดังของเขาในโลกโซเชียลมีมากขึ้นเรื่อยๆ มีบรรดาแฟนคลับของเขานำภาพของเขาไปใส่ในติ๊กต่อกหลายคลิปด้วยกัน คลิปอันหนึ่งมีคนเข้าไปดูถึง 5.3 ล้านครั้ง นอกจากนี้ ยังมีคนสร้างทวิตเตอร์ (MajorTJFans) และยูทูปให้เขาด้วย

เมื่อควีนเอลิซาเบธสิ้นพระชนม์ ทอมป์สันก็ได้มีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีอย่างใกล้ชิด เช่น ทำหน้าที่อยู่หลังพระหีบศพในขบวนอัญเชิญพระศพจากสก็อตแลนด์มาที่เวสมินสเตอร์ ฮอลล์จนจบพระราชพิธีเมื่อหีบพระบรมศพของควีนเอลิซาเบธถูกหย่อนลงในที่เก็บพระบรมศพของพระราชวงศ์โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ

ในงานพระราชพิธีเมื่อกล้องทีวีจับภาพไปที่สมาชิกพระราชวงศ์ก็จะเห็นทอมป์สันยืนหรือนั่งอยู่ข้างหลัง

\"ทอมป์สัน\"ราชองครักษ์สุดหล่อของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขวัญใจสาวๆ เกาะอังกฤษ

\"ทอมป์สัน\"ราชองครักษ์สุดหล่อของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขวัญใจสาวๆ เกาะอังกฤษ (งานพิธีพระบรมศพควีนเอลิซาเบธ)

 

"ทอมป์สัน" หัวหน้าราชองครักษ์

แฟนคลับของทอมป์สันหลายคนอาจคิดว่า เมื่อสิ้นควีนเอลิซาเบธ พวกเขาอาจไม่ได้เห็นขวัญใจสุดหล่ออีกแล้ว แต่เหมือนพระมหากษัตริย์องค์ใหม่ของอังกฤษจะทรงรู้เรื่องนี้ เพราะพระองค์ทรงแต่งตั้งให้เขาเป็นหัวหน้าราชองครักษ์ของพระองค์

เมื่อพระองค์ทรงออกมาพบปะประชาชนหลังจากควีนสวรรคตก็จะเห็นทอมป์สันยนถวายงานอยู่เบื้องหลังด้วย

นอกจากนี้ เมื่อลิซ ทรัสส์ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษเข้าเฝ้าพระเจ้าชาร์ลสที่ 3 เป็นครั้งแรกหลังพระองค์ขึ้นครองราชย์ ทอมป์สันก็เป็นผู้ที่ออกมาต้อนรับทรัสส์ และนำเธอไปเข้าเฝ้า

\"ทอมป์สัน\"ราชองครักษ์สุดหล่อของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขวัญใจสาวๆ เกาะอังกฤษ (ทอมป์สันต้อนรับนายกรัฐมนตรีลิซ ทรัสส์ ก่อนพาไปเข้าเฝ้าพระเจ้าชาร์ลสที่ 3)

 

เมื่อรูปและข่าวนี้ออกไป บรรดาสาวๆ ในโลกโซเชียลก็พากันคอมเม้นท์กันเกรียวกราวและว่า พวกเธออิจฉาทรัสส์อย่างมากที่ได้จับมือกับเขา และพวกเขาอิจฉาทรัสส์มากขึ้นไปอีก เมื่อเธอมีหน้าที่ต้องเข้าเฝ้าพระเจ้าชาร์ลส์ทุกอาทิตย์ เพื่อรายงานกิจการบ้านเมือง เพราะนั่นหมายความว่า เธอจะได้พบและจับมือกับทอมป์สันทุกอาทิตย์

เมื่อวันที่ 11 กันยายน ใน ณ พระตำหนักไฟร์เออร์ พระราชวังเซนต์เจมส์ ในกรุงลอนดอน พระเจ้าชาร์ลสที่ 3 ทรงมีปัญหากับถาดใส่ปากกาว่า เกะกะการลงนามในเอกสาร พระองค์ก็ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่มาเก็บ คนที่มาเก็บถาดไปคือ ทอมป์สัน บรรดาแฟนคลับของเขาก็พากันภาวนาว่า อย่าให้เขาโดนพระองค์ดุมากเลย

หลายคนคิดว่า ทอมป์สันเป็นหนุ่มสก็อตแลนด์ แต่จริงๆ เขาเกิดที่เมืองมอร์เพ็ธ นอร์ธธัมเบอร์แลนด์ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ และปัจจุบัน พำนักอยู่ที่เซอร์เรย์ เขาจบจากคณะเศรษฐศาสตร์และการเมืองจากมหาวิทยาลัยอาร์เบอร์ริธวิธ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของเวลส์

ตามประวัติแล้ว งานอดิเรกของเขาคือ รักบี้และปีนเขา เขาเข้าร่วมในกองทัพในปี 2006และเป็นผู้บังคับหมวด เขาเริ่มเป็นราชองครักษ์ให้กับกษัตริย์องค์ใหม่ของอังกฤษเมื่อ 2 ปีที่แล้วสมัยที่พระองค์ยังทรงเป็นเจ้าชายแห่งเวลส์

แต่ไม่ว่าจะป๊อปปูล่าร์หรือเป็นที่หมายตาอย่างไรก็ตาม พันตรีทอมป์สันก็มีเจ้าของเสียแล้ว สาวผู้โชคดีคนนั้นคือ แคโรไลน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดวัย 44 ปี ทั้งสองแต่งงานกันมาแล้ว 12 ปีและมีลูกชายอายุ 4 ปีด้วยกัน นอกจากนี้ ยังมีหมาพันธุ์ลาบลาดอร์สีดำ 2 ตัวนามว่า โอดินและไพเพอร์ด้วย

.......................

รูปและเรื่อง : เว็บไซท์ nationalworld, indy100, dailymail, metro

\"ทอมป์สัน\"ราชองครักษ์สุดหล่อของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขวัญใจสาวๆ เกาะอังกฤษ (งานพิธีพระบรมศพควีนเอลิซาเบธ)

\"ทอมป์สัน\"ราชองครักษ์สุดหล่อของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขวัญใจสาวๆ เกาะอังกฤษ

(พระเจ้าชาร์ลสที่ 3 ทรงมีปัญหากับถาดใส่ปากกาเกะกะการลงนามในเอกสาร พระองค์ก็ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่มาเก็บ คนที่มาเก็บถาดไปคือ ทอมป์สัน)

\"ทอมป์สัน\"ราชองครักษ์สุดหล่อของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขวัญใจสาวๆ เกาะอังกฤษ

\"ทอมป์สัน\"ราชองครักษ์สุดหล่อของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขวัญใจสาวๆ เกาะอังกฤษ