กูเกิลหั่นสวัสดิการพนง. ลดที่เย็บกระดาษ-เทปกาว-คลาสฟิตเนส หวังลดต้นทุน

กูเกิลหั่นสวัสดิการพนง. ลดที่เย็บกระดาษ-เทปกาว-คลาสฟิตเนส หวังลดต้นทุน

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ข้อมูลในเอกสารฉบับอื่นเผยว่า กูเกิลจะลดจำนวนคลาสออกกำลังกาย, อุปกรณ์เย็บกระดาษ, เทปกาว และความถี่ในการเปลี่ยนแล็ปท็อปให้พนักงาน

นางรูธ โพราต หัวหน้าฝ่ายการเงินของกูเกิล ระบุในอีเมลที่ส่งถึงพนักงานทั่วบริษัทเมื่อวันศุกร์ (31 มี.ค.) ว่า บริษัทเตรียมจะปรับลดสวัสดิการพนักงาน

นางโพราต กล่าวในอีเมลว่า หนึ่งในเป้าหมายสำคัญของบริษัทสำหรับปี 2566 คือ "ส่งมอบการประหยัดที่ยั่งยืนผ่านความเร็วและประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ตอนนี้แผนกผลิตภัณฑ์และฝ่ายต่าง ๆ กำลังดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้"

"นี่เป็นความพยายามครั้งใหญ่ในรอบหลายปี" นางโพราตกล่าวในอีเมลหัวข้อ "เป้าหมายและผลสัมฤทธิ์สำคัญ (OKR) ของทั้งบริษัทเราในการประหยัดที่ยั่งยืน" โดยส่วนหนึ่งของอีเมลดังกล่าวถูกรายงานก่อนหน้านี้โดยหนังสือพิมพ์เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัล

มาตรการลดต้นทุนล่าสุดนี้มีขึ้นในขณะที่อัลฟาเบต  บริษัทแม่ของกูเกิล ยังคงเดินหน้าลดต้นทุนครั้งใหญ่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับว่ามากที่สุดในรอบเกือบ 2 ทศวรรษในฐานะบริษัทมหาชน และก่อนหน้านี้เมื่อเดือนม.ค. กูเกิลได้เลิกจ้างพนักงาน 12,000 คน ซึ่งคิดเป็นประมาณ 6% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด โดยอ้างถึงการเติบโตของยอดขายที่ชะลอตัวในขณะที่จำนวนพนักงานเพิ่มมากขึ้นเป็นประวัติการณ์