อดีตเจ้าหน้าที่แอบถ่ายในห้องน้ำสถานทูตออสเตรเลียในไทย ถูกศาลสั่งจำคุก 2 ปี

อดีตเจ้าหน้าที่แอบถ่ายในห้องน้ำสถานทูตออสเตรเลียในไทย ถูกศาลสั่งจำคุก 2 ปี

สำนักข่าวเอบีซี รายงานว่า อดีตพนักงานฝ่ายไอที ประจำสถานทูตออสเตรเลียในไทย มีโทษจำคุก 2 ปี ข้อหาซ่อนกล้องขนาดเล็กในห้องน้ำหญิงภายในสถานทูตออสเตรเลีย

นาย Nayot Thamsongsana หรือ นายแบงก์ อายุ 39 ปี ถูกศาลอาญากรุงเทพใต้ตัดสินมีความผิด หลังรับสารภาพข้อหากระทำอนาจารกับผู้มีอายุมากกว่า 15 ปีขึ้นไป โดยการข่มขู่ด้วยวิธีการใดๆ

ในระหว่างการสอบสวนคดี มีผู้หญิงที่ใช้ห้องน้ำสถานทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย สองห้องที่มีกล้องติดตั้งอยู่ เข้าให้ปากคำกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้งหมด 60 คน

ส่วนการตัดสินคดีของนายแบงก์ ผู้พิพากษา ระบุว่า การกระทำของเขาเป็นภัยคุกคามร้ายแรงในสังคม และสร้างความเสียหายทางด้านจิตใจ

ผู้พิพากษาบอกว่า ได้พิจารณาเอกสารทุกฉบับที่สถานทูตออสเตรเลียยื่นต่อศาล รวมถึงคำสารภาพของนายแบงก์ พบว่า เขาไม่มีประวัติอาชญากรรมก่อนถูกดำเนินคดี ศาลจึงสั่งจำคุก 4 ปี แต่ลดโทษเหลือ 2 ปี เนื่องจากนายแบงก์ยอมรับสารภาพ

นายแบงก์ร้องไห้ และมีภรรยาคอยปลอบ ก่อนถูกใส่กุญแจมือโดยเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ และมีเวลายื่นอุทธรณ์ภายใน 1 เดือน

อดีตเจ้าหน้าที่แอบถ่ายในห้องน้ำสถานทูตออสเตรเลียในไทย ถูกศาลสั่งจำคุก 2 ปี เจ้าหน้าที่สถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย

เจ้าหน้าที่สถานทูตออสเตรเลีย 3 คน รวมทั้ง “จูเลีย ฟีนีย์” ผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าร่วมฟังคำตัดสินด้วย

ทั้งนี้ นายแบงก์ถูกจับโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อเดือนม.ค. ปี 2565 หลังเมมโมรีการ์ดดิจิทัลของกล้องแอบถ่าย ถูกพบบนพื้นห้องน้ำภายในสถานทูตออสเตรเลีย จากนั้นถูกไล่ออกจากงานในฐานะผู้จัดการฝ่ายไอทีเมื่อถูกจับกุม

ระหว่างการฟังคำตัดสิน ผู้พิพากษาบอกว่านายแบงก์ได้จ่ายค่าทำขวัญให้ผู้หญิงสองคนที่ถูกแอบถ่ายคนละ 20,000 บาท และเหยื่อทั้งสองจะมารับที่ศาลเมื่อใดก็ได้ภายใน 5 ปีข้างหน้า

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์