"ฟอร์ด" เล็งปลดพนักงาน 3,800 คน ในยุโรป ภายใน 3 ปีข้างหน้า

"ฟอร์ด" เล็งปลดพนักงาน 3,800 คน ในยุโรป ภายใน 3 ปีข้างหน้า

สำนักข่าวเอเอฟพีเปิดเผยว่า “ฟอร์ด” บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติสหรัฐ เตรียมปลดพนักงาน 3,800 ตำแหน่งในยุโรป ส่วนใหญ่เป็นพนักงานในประเทศอังกฤษ และเยอรมนี เนื่องจากการแข่งขันในอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าทวีความรุนแรงมากขึ้น

ฟอร์ด เตรียมปลดพนักงานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ และฝ่ายบริหารจัดการในเยอรมนี จำนวน 2,300 คน ในอังกฤษจำนวน 1,300 คน และประเทศอื่นๆ ในยุโรปอีก 200 คน อีก 3 ปีข้างหน้า

บริษัท ระบุว่า การตัดสินใจปลดพนักงานมุ่งเป้าไปที่การฟื้นฟูธุรกิจในยุโรป และการแข่งขันอย่างมีกำไรในด้านการผลิตรถยนต์ส่วนบุคคลรูปแบบใหม่

“บริษัทต้องการปรับโครงสร้างธุรกิจในยุโรป ลดต้นทุน และมีโครงสร้างต้นทุนที่แข่งขันได้มากขึ้น เพื่อรับมือกับตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และคู่แข่งยานยนต์ไฟฟ้าเข้าตลาดเพิ่มมากขึ้น” ฟอร์ด ระบุ

บริษัทย้ำว่า การปลดพนักงานอาจมาจากการลาออกโดยสมัครใจ และยังคงรักษาฝ่ายวิศวกรรมไว้ประมาณ 3,400 ตำแหน่ง ในยุโรป ที่เน้นการออกแบบ และพัฒนารถยนต์

ฟอร์ด

กระบะ F-series

ทั้งนี้ ฟอร์ด ทุ่มทุนให้กับรถยนต์ไฟฟ้าเช่นเดียวกับคู่แข่งรายอื่น และเปิดตัวรถยนต์อีวีรุ่นขายดีที่สุดอย่าง รถกระบะ F-series ส่วนแผนผลิตเรืออีวีทั้งหมดในยุโรปภายในปี 2578 ไม่มีเปลี่ยนแปลงใดๆ

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์