คุณยายผู้มีอายุยืนที่สุดในโลกจากไปอย่างสงบ ด้วยวัย 118 ปี

คุณยายผู้มีอายุยืนที่สุดในโลกจากไปอย่างสงบ ด้วยวัย 118 ปี

ตัวแทนจากบ้านพักคนชราทางภาคใต้ของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า แม่ชีชาวฝรั่งเศส ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นบุคคลที่อายุยืนที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 118 ก่อนถึงวันครบรอบวันเกิด 119 ปี เพียง 2 สัปดาห์

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ลูซิล แรนดอน หรือซิสเตอร์อังเดร เกิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ปี 2447 ในเมืองอาเลส ทางภาคใต้ของฝรั่งเศส เธอคือหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากโควิด-19 ที่อายุมากที่สุดในโลก เดวิด ทาเวลลา ตัสแทนจากบ้านพักคนชรา กล่าวว่า เธอเสียชีวิตในวันอังคาร (17 ธ.ค.) เวลา 02.00 น.ตามเวลาฝรั่งเศส ณ บ้านพักคนชรา Sainte-Catherine-Laboure

คุณยายผู้มีอายุยืนที่สุดในโลกจากไปอย่างสงบ ด้วยวัย 118 ปี

กลุ่มวิจัยผู้สูงอายุ ที่คอยตรวจสอบรายละเอียดของผู้คนที่คาดว่าจะมีอายุ 110 ปี หรือมากกว่านั้น ได้เพิ่มรายชื่อเธอไว้ในฐานะบุคคลที่อายุยืนที่สุดในโลก รองจาก คาเนะ ทานากะ ชายชาวญี่ปุ่น ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2564 ด้วยวัย 119 ปี

ซิสเตอร์อังเดร ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อเดือนม.ค.2565 ก่อนที่จะถึงวันครบรอบวันเกิด 117 ปี แต่เธอมีอาการเพียงเล็กน้อย ทำให้เธอไม่รู้เลยว่าตนเองติดเชื้อ การรอดพ้นจากโควิดของเธอได้ขึ้นข่าวหน้าหนึ่งทั้งในฝรั่งเศสและประเทศอื่นๆ

ในเดือนเม.ย. 65 สื่อฝรั่งเศสถามถึงอายุยืนที่น่าอัศจรรย์ของเธอ ผ่านช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2 มาได้ เธอกล่าวว่า “การทำงาน...ทำให้คุณมีชีวิตอยู่ และฉันทำงานจนถึงอายุ 108 ปี” และเป็นที่ทราบกันดีว่า เธอชอบดื่มไวน์วันละแก้ว และชอบกินช็อกโกแลต

ทั้งนี้ บุคคลที่มีอายุยืนที่สุดในโลก จากรายชื่อของกลุ่มวิจัยผู้สูงอายุ ตอนนี้เป็นของ มาเรีย บรานยาส โมเรรา อาศัยอยู่ในสเปน และขณะนี้มีอายุ 115 ปี

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์