แรงงานเยอรมันแฉ "เทสลา" เอาเปรียบ ชั่วโมงงานเยอะ - พักน้อย

แรงงานเยอรมันแฉ "เทสลา" เอาเปรียบ ชั่วโมงงานเยอะ - พักน้อย

เทสลาโดนโจมตีจากสภาพแรงงานไอจี มีทอลล์ (IG Metall) ซึ่งเป็นสภาพแรงงานโลหะ และบรรดาเจ้าหน้าที่รัฐ จากข้อกล่าวหาว่าแรงงานมีชั่วโมงทำงานไม่เป็นธรรม และยังมีความกังวลเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลโรงงานเทสลาในรัฐบรันเดินบวร์ค

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานการประชุมประจำปีของไอจี มีทอลล์ ระบุว่า หน่วยงานได้ติดต่อกับแรงงานในโรงงานเทสลาเป็นประจำ พบว่า แรงงานมีชั่วโมงทำงานที่ยาวนาน และมีเวลาพักน้อย แรงงานต่างกังวลเกี่ยวกับการเปิดเผยเงื่อนไขการทำงาน เนื่องจากสัญญาห้ามเปิดเผยข้อมูลอาจทำให้พวกเขาต้องลาออก

ไอรีน ชูลซ์” จากสหภาพแรงงานไอจี มีทอลล์ เผยว่า แรงงานเริ่มทำงานกับเทสลาด้วยความกระตือรือร้นต่อโครงการสูง แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทำให้รู้ว่าความกระตือรือร้นเริ่มหมดไป เทสลาไม่พัฒนาเงื่อนไขการทำงานมากพอ ให้เวลาพัก เวลาอยู่กับครอบครัว และเวลาพักฟื้นต่อแรงงานน้อยมาก

ด้านเทสลายังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นใด ๆ

หนังสือพิมพ์ธุรกิจ Handelsblatt ของเยอรมนี รายงานว่า เจ้าหน้าที่รัฐท้องถิ่นจากทั้งพรรคสังคมประชาธิปไตยเยอรมนี (เอสพีดี) และพรรคสหภาพสังคมคริสเตียน (ซีดียู) ต่างกังวลเกี่ยวกับข้อกล่าวหาดังกล่าว

"คริสเตียน บอมเลอร์" จากพรรคซีดียู กล่าวว่า “รัฐบาลของรัฐบรันเดินบวร์คต้องออกบังคับความปลอดภัยด้านอาชีพ โดยระงับการควบคุมของเทสลา”

ด้านรัฐบาลของรัฐบรันเดินบวร์คยังไม่สะดวกแสดงความคิดเห็นใดๆ

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์