“ทูตในพนมเปญ” รู้เดือดร้อน ออกเอกสารคนไทยเหตุไฟไหม้ปอยเปต กลับประเทศกว่า 50 คน

“ทูตในพนมเปญ” รู้เดือดร้อน ออกเอกสารคนไทยเหตุไฟไหม้ปอยเปต กลับประเทศกว่า 50 คน

เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ เผยสถานทูตฯ ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง และเร่งมือออกเอกสารข้ามแดนให้กับคนไทยที่ประสบเหตุ รร.เเกรนด์ ไดม่อน ปอยเปต เพลิงไหม้แล้วกว่า 50 คน ได้กลับประเทศ

นายเชิดเกียรติ อัตถากร เอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่ รร.เเกรนด์ ไดม่อน ปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 29 ธ.ค.2565 นั้น โดยแจ้งว่าปัจจุบัน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ ได้เร่งอำนวยความสะดวกในการออกเอกสารเดินทางกลับประเทศไทยให้กับคนไทยที่ได้รับผลกระทบ และที่ประสงค์เดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุดแล้วจำนวนกว่า 50 ราย 

สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่กงสุลไปประสานงานในพื้นที่ฝั่งกัมพูชา และกรมการกงสุลได้ส่งหัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางที่จันทบุรี ไปประสานงานกับศูนย์ประสานงานฯ ในฝั่งไทยด้วย

สำหรับคนไทยที่ยังตกค้าง และประสงค์เดินทางกลับไทย สามารถแจ้งขอรับเอกสารเดินทางกลับประเทศไทยได้โดยตรงที่ Line Official สอท. ณ กรุงพนมเปญ ID ไลน์ @053lyyej หรือติดต่อที่ศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบเหตุ เพลิงไหม้แกรนด์ไดม่อน ปอยเปต เบอร์ติดต่อ 081-172-2603 (ปภ. จ. สระแก้ว) และ 063-901-2903 (ปลัด อ.อรัญประเทศ) เพื่อขอรับเอกสารเดินทางกลับไทยสำหรับคนไทยที่ไม่ได้นำเอกสารผ่านแดนติดตัวมาหรือประสานงานเพื่อติดต่อญาติผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์