‘เกาหลีใต้’ อนุมัติแล้ว ! นำเข้า 'ตุ๊กตายาง' ถูกกฎหมาย

‘เกาหลีใต้’ อนุมัติแล้ว ! นำเข้า 'ตุ๊กตายาง' ถูกกฎหมาย

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ อนุมัติกฎหมายนำเข้าตุ๊กตาเซ็กซ์ขนาดเท่าผู้ใหญ่ได้แล้ว แต่ตุ๊กตาเซ็กซ์ขนาดเท่าเด็กยังคงถูกห้ามนำเข้า

ศุลกากรเกาหลี ประกาศว่า การแก้ไขกฎหมายครั้งนี้ อนุญาตให้นำเข้าตุ๊กตายางขนาดเท่าผู้ใหญ่ผ่านศุลกากร แต่ตุ๊กตายางขนาดเท่าเด็ก ลักษณะคล้ายเด็ก และคล้ายคนจริง เช่น คล้ายเซเลบริตี ยังถูกห้ามนำเข้า 

ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากมีการถกเถียงมาหลายเดือนว่า รัฐบาลรบกวนชีวิตส่วนตัวของประชาชน

ทั้งนี้ ตุ๊กตาเซ็กซ์เป็นสิ่งของผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ ถูกตรวจจับโดยศุลกากรหลายพันชิ้นตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งรัฐบาลสั่งห้ามนำเข้าตุ๊กตาดังกล่าว ภายใต้กฎหมายห้ามนำเข้าสินค้าที่ทำลายขนบธรรมเนียม และศีลธรรมของชาวเกาหลีใต้

ผู้นำเข้าสินค้าเคยเข้ายื่นข้อคำร้องเบื้องต้นต่อศาล ให้ยกเลิกกฎหมายห้ามนำเขาตุ๊กตาเซ็กซ์ และให้ปล่อยตุ๊กตาของกลางในศุลกากร โดยกล่าวว่า สินค้าดังกล่าวไม่กระทบต่อศีลธรรมของมนุษย์

และในปี 2562 ศาลสูงสุดยึดเอาคำตัดสินว่าตุ๊กตาเซ็กซ์ใช้สำหรับบุคคล ยังคงอยู่ในหมวดสิ่งของอนาจารที่ได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวด และถูกกฎหมาย

แต่ประชาชนบางส่วนได้ยื่นคำร้องห้ามนำเข้าตุ๊กตาดังกล่าว ซึ่งผู้เขียนคำร้องไม่ประสงค์ออกนาม ระบุว่า ตุ๊กตาเซ็กซ์อาจนำไปสู่อาชญากรรมทางเพศมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้กฎหมายถูกแก้ไขแล้ว ศุลกากรรายงานว่า การตัดสินใจครั้งนี้ ผ่านการตรวจสอบจากคำตัดสินของศาล และความคิดเห็นของหน่วยงานรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกระทรวงความเท่าเทียมทางเพศและครอบครัว

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์