เมนูสุดชิค "ญี่ปุ่น" ฮิตสุดเมนูไก่ทอด ในช่วงคริสต์มาส

เมนูสุดชิค "ญี่ปุ่น" ฮิตสุดเมนูไก่ทอด ในช่วงคริสต์มาส

บริษัท โลโคไกด์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลชอปปิงของชาวญี่ปุ่นทำการสำรวจพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 80% วางแผนที่จะฉลองเทศกาลคริสต์มาสด้วยการรับประทานเมนูไก่ และส่วนใหญ่ก็นิยมที่จะซื้อหามารับประทานมากกว่าที่จะปรุงด้วยตัวเอง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โลโคไกด์ได้เก็บข้อมูลจากผู้ใช้ Tokubai จำนวน 2,628 รายในระหว่างวันที่ 25 และ 30 พ.ย. พบว่า ไก่ทอดเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่ 33.3% รองลงมาคือ ไก่อบ ที่ระดับ 32% และคาราเกะหรือไก่ทอดสไตล์ญี่ปุ่นที่ระดับ 22.8%

นับตั้งแต่ที่ได้เปิดตัวแคมเปญเทศกาลคริสต์มาสในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2517 เคนตั๊กกี้ ฟรายด์ ชิกเก้น หรือเคเอฟซีก็ประสบความสำเร็จในการนำเสนอเมนูไก่ทอดสำหรับช่วงคริสมาสต์มาจนถึงปัจจุบัน

ในทุกๆวันที่ 24 ธันวาคมก็จะเป็นวันที่วุ่นวายที่สุดแห่งปีสำหรับ บริษัท เคเอฟซี เจแปน โดยบริษัทจะเริ่มโฆษณาและรับออเดอร์ล่วงหน้าก่อนอย่างเร็วที่สุดถึง 2 เดือนก่อนที่จะถึงคริสต์มาส

สำหรับแบรนด์ที่มีเมนูไก่และมีชื่ออีกแบรนด์ได้แก่ แฟมิลี่ มาร์ท โดยเมนูไก่ทอดไร้กระดูกอย่าง Famichiki ก็เป็นเมนูที่ทำรายได้ดีมาเป็นเวลานานเช่นกัน

นอกจากนี้ ด้วยจิตวิญญาณแห่งเทศกาล ห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ ก็จะรอให้ผ่านช่วงคริสต์มาสไปก่อน 1 วัน จึงจะปรับขึ้นราคาอาหารจานร้อน เพื่อที่จะให้ผู้ที่ชื่นชอบการทานไก่ทอดได้เพลิดเพลินไปกับการรับประทานเมนูสุดฮิตที่ราคา 198 เยนในวันคริสต์มาส